กทม.จับมือ CPF พัฒนากรุงเทพฯ ให้สวยงาม​ เป็นมหานครของทุกคน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

กทม.จับมือ CPF พัฒนากรุงเทพฯ ให้สวยงาม​ เป็นมหานครของทุกคน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 เวลา 18.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ​ เพื่อหารือรับฟังความคิดเห็นและติดตามโครงการปลูกต้นไม้บริเวณถนนสีลม ณ อาคารซีพีทาวเวอร์สีลม เขตบางรัก



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เปิดเผยว่า​ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ดำเนินกิจกรรม กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.) เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกตันไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง โดยได้มีการจัดกิจกรรม Kick Off ผสานเครือข่าย สร้างการรับรู้ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.65 ที่สวนลุมพินี​ และจะร่วมมือกันต่อไปเพื่อปลูกต้นไม้ในพื้นที่ว่าง เช่น​ บริเวณหนองจอก​ ใกล้โรงเรียนบดินทรเดชา 4 พื้นที่ประมาณ 20 ไร่​ รวมถึงพื้นที่ว่างบริเวณสุวินทวงศ์ ซึ่งซีพีเอฟมีโรงงานอยู่หลายแห่ง โดยมีแนวคิดจะนอกจากนี้​ ยังร่วมมือกันดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสีลม ช่วงจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ถึงถนนพระรามที่ 4 พื้นที่เขตบางรัก​ เนื่องจากทางบริษัทซีพีเอฟเองมีที่ตั้งสำนักงานอยู่บนถนนเส้นนี้ ซึ่งสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เริ่มดำเนินการโครงการดังกล่าว​หลังจากได้มีการสำรวจความคิดเห็นและได้รับความเห็นชอบจากประชาชนย่านสีลมแล้ว​ รวมถึงมีการลงพื้นที่ร่วมกันระหว่างผู้แทนประชาชนย่านสีลม สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตบางรัก การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง บริษัทกรุงเทพธนาคม (KT) และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ ซึ่งเป็นการปรับปรุงและจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสำคัญ เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติและประชาชนคนไทยจำนวนมาก และในวาระสำคัญที่ประเทศไทยเตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปคในปี 2565 นี้ เพื่อให้มีระบบระเบียบ มีความเรียบร้อย สวยงาม เป็นการจัดการพื้นที่ใช้สอยด้านสาธารณประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน เป็นศูนย์กลางมหานครที่สร้างความประทับใจต่อนานาอารยประเทศ และเพื่อสร้างชื่อเสียงอันดีงามให้แก่ประเทศไทย เมื่อกทม.ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว​ ซีพีเอฟ​จะเข้ามาสนับสนุนปลูกต้นไม้​เพิ่มเติม เสริมเพิ่มการตกแต่งความสวยงามให้ถนนสีลมอีกด้วย

" หากทุกคนร่วมมือกันทำหน้าบ้าน​ หรือหน้าสำนักงานของตัวเองให้สวยงาม​ น่ามอง​ ก็จะทำให้ภาพรวมของเมืองดีขึ้นได้​ เพราะกรุงเทพฯไม่ใช่พื้นที่ของกทม.แต่เป็นของพวกเราทุกคน​ ถ้าทุกคนร่วมมือกันก็สามารถทำให้เมืองสวยงามขึ้นได้​ นอกจากนี้ กทม.ได้ให้แต่ละเขตเลือกถนนในพื้นที่มา 1 เส้น​ เพื่อร่วมกับประชาชนในพื้นที่พัฒนาดูแลถนนเส้นดังกล่าวร่วมกัน​อย่างยั่งยืน ให้ทุกคนเป็นส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของเมืองและพัฒนาให้สวยงามร่วมกันอีกด้วย” ผู้ว่าฯชัชชาติ​ กล่าวถึงความร่วมมือ




ทั้งนี้ การปรับปรุงดังกล่าว ประกอบด้วย การปรับปรุงทางเท้าด้วยกระเบื้องตามแบบมาตรฐานสำนักการโยธา ปรับปรุงช่องรับน้ำและคันหิน ทดแทนช่องรับน้ำเดิมตามแบบมาตรฐานสำนักการโยธา เพิ่มพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้ยืนต้นและไม้ประดับบนทางเท้าและเกาะกลาง ล้อมย้ายไม้ยืนต้นเดิมที่สุขภาพไม่แข็งแรงเสี่ยงต่อการโค่นล้ม ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่างทางเท้า รวมถึงการจัดระเบียบสาธารณูปโภคต่างๆ ที่อยู่บนทางเท้า ทางข้าม ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่มสามารถใช้ทางเท้าได้อย่างเท่าเทียมตามหลัก Universal Design รวมถึงการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยให้เหมาะสม​ และเพิ่มความสะดวกทางเดินเท้าให้ประชาชนไปใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง​ 2 สายอีกด้วย โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้
#สิ่งแวดล้อมดี​ #เดินทางดี​ #สุขภาพดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น