กทม. เปิดกิจกรรมทางน้ำ พายเรือคายัค จักรยานน้ำ และซัพบอร์ด ที่บึงน้ำ สวนลุมพินี ส่งเสริมการออกกำลังกาย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

กทม. เปิดกิจกรรมทางน้ำ พายเรือคายัค จักรยานน้ำ และซัพบอร์ด ที่บึงน้ำ สวนลุมพินี ส่งเสริมการออกกำลังกาย






เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 17.30 น. : นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมทางน้ำ ณ บึงน้ำ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน โดยกล่าวว่า กิจกรรมทางน้ำ เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและได้รับความสนใจจากประชาชน สามารถทำร่วมกันในครอบครัวส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกาย ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด กรุงเทพมหานครได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม จึงจัดกิจกรรมทางน้ำขึ้น ประกอบด้วย พายเรือคายัค จักรยานน้ำ และซัพบอร์ด เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ สร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวและชุมชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร





ทั้งนี้ กิจกรรมทางน้ำ ณ บึงน้ำ สวนลุมพินี ดำเนินตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านพื้นที่สาธารณะ การยกระดับศูนย์กีฬา ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ศูนย์เยาวชน ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ซึ่งสวนลุมพินีมีบึงน้ำขนาดใหญ่ สถานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงสามารถให้บริการกิจกรรมทางน้ำได้ โดยในช่วงแรกเปิดให้บริการฟรีทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น. บริการรอบละ 40 นาที โดยผู้ร่วมกิจกรรมต้องสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาการเล่น

สำหรับพิธีเปิด ได้รับเกียรติจากผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักงานเขตปทุมวัน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น