เปิดตัวหนังสือเรื่อง “THERE’S ALWAYS SPRING- เมื่อถึงเวลาดอกไม้จะบาน” - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เปิดตัวหนังสือเรื่อง “THERE’S ALWAYS SPRING- เมื่อถึงเวลาดอกไม้จะบาน”

ในวันที่ 26 ต.ค. เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวงานเปิดตัวหนังสือเรื่อง “THERE’S ALWAYS SPRING- เมื่อถึงเวลาดอกไม้จะบาน” หนังสือที่รวบรวมภาพและข้อมูลการแสดงออกของประชาชนชาวไทย

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นเนล ประเทศไทย และโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์ - iLaw) ขอเชิญร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “THERE’S ALWAYS SPRING- เมื่อถึงเวลาดอกไม้จะบาน” ที่ร่วมเขียนโดยอาสาสมัครสังเกตการณ์การชุมนุม ภายใต้โครงการ “Mob Data Thailand” เพื่อสังเกตการณ์ และบันทึกข้อมูลข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมสาธารณะ โดยใช้หลักการที่เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล ซึ่งโครงการนี้ยังพัฒนาร่วมกับภาคีเครือข่ายที่มีภารกิจเรื่องเสรีภาพในการชุมนุม เพื่อเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างฐานข้อมูลการชุมนุมภาคประชาชน

ช่วงเวลาประวัติศาสตร์นี้เราและอาสาสมัครสังเกตการณ์การชุมนุมได้รวบรวมเนื้อหาและภาพจำนวนมาก ทำให้เราได้เรียนรู้ด้วยว่า ภาพที่ดีจะช่วยเราขยายขอบฟ้าในการสื่อสารเรื่องเสรีภาพการชุมนุม ที่ผ่านมาจากความช่วยเหลือของอาสาสมัครและช่างภาพมืออาชีพ เรามีภาพจำนวนมากหลายภาพถูกเผยแพร่แล้ว อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เผยแพร่
ภาพคลื่นผู้ชุมนุมและ ‘ทะเลดาว’ จากแสงแฟลชโทรศัพท์
ภาพดวงหน้า แววตาวาดหวังของผู้คนในกระแสความเปลี่ยนแปลง
ภาพบันทึกวินาทีที่ลำพังระยะสายตาคนไม่อาจคว้าทัน
ภาพสายรุ้งพาดผ่านที่ชุมนุม
ภาพที่เป็นหลักฐานชั้นเยี่ยมของการใช้ความรุนแรง
ภาพที่ ‘ล่วงละเมิด’ ไม่ได้

ผ่านมาเกือบสามปีในช่วงเวลาที่ลมมรสุมเริ่มสงบลงบ้าง เราจึงคัดเลือกภาพที่ควรค่าแก่ความทรงจำมาไว้ในหนังสือภาพ There’s Always Spring เมื่อถึงเวลาดอกไม้จะบาน ว่าด้วยการผลิบานของความหวัง
ในวันที่  26 ต.ค. เวลา 16.00-20.00 น. ชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมเปิดตัวหนังสือภาพที่บันทึกประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงนี้ที่ ณ GalileOasis ซอยโรงเรียนกิ่งเพชร ย่านถนนบรรทัดทอง เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ( BTS ราชเทวี)



กำหนดการ

๐ เวลา 16.00 น. เปิดลงทะเบียนและเข้าชมนิทรรศการ

๐ เวลา 18.00 น. พูดคุยกับตัวแทนสวนดอกไม้แห่งความหวัง

อานนท์ นำภา

มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล

ไผ่-จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา

แรปเตอร์-สิรภพ อัตโตหิ

๐ เวลา 19.20 น. แชร์ประสบการณ์จากอาสาสมัครสังเกตการณ์การชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น