“ทิพานัน” เผยโครงการสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 กระชับสัมพันธ์ สร้างโอกาสการค้าและการลงทุนสองฝ่าย ชี้วิสัยทัศน์ “พล.อ.ประยุทธ์” ปลุกอนาคตภาคอีสาน ให้มีรายได้มั่งคั่ง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“ทิพานัน” เผยโครงการสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 กระชับสัมพันธ์ สร้างโอกาสการค้าและการลงทุนสองฝ่าย ชี้วิสัยทัศน์ “พล.อ.ประยุทธ์” ปลุกอนาคตภาคอีสาน ให้มีรายได้มั่งคั่ง

“ทิพานัน” เผยโครงการสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 กระชับสัมพันธ์ สร้างโอกาสการค้าและการลงทุนสองฝ่าย ชี้วิสัยทัศน์ “พล.อ.ประยุทธ์” ปลุกอนาคตภาคอีสาน ให้มีรายได้มั่งคั่ง วางโครงสร้างพื้นฐานให้แข็งแกร่ง พัฒนา ถนน - รถไฟรางคู่- สนามบิน

เมื่อวันที่  28 ตุลาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ - บอลิคำไซ) ณ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ และแขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ที่จะนำความก้าวหน้าที่สำคัญมาสู่ทุกฝ่าย ในการสร้างโอกาสการค้าและการลงทุน โดยการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ ระหว่างไทยกับ สปป.ลาวและภูมิภาคอาเซียน จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการคมนาคขนส่งระหว่างไทยกับสปป.ลาวให้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมความเชื่อมโยงในอนุภูมิภาคระหว่างไทย - ลาว - เวียดนามและสามารถเชื่อมต่อจีนได้สะดวกยิ่งขึ้น


“การสร้างสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ - บอลิคำไซ) ณ อำเภอเมืองบึงกาฬ นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะเป็นขยายความเจริญให้พื้นที่อีสาน ขยายอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ขยายโอกาสให้ธุรกิจการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ SMEs ทั้งในและนอกพื้นที่ ให้มาลงทุนในธุรกิจต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งในอนาคตรัฐบาลยังได้มีแนวทางการวางโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ขยายเส้นทางถนนที่ปลอดภัย และสนามบินบึงกาฬ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สะดวกและปลอดภัย รวมถึงระบบรถไฟทางคู่ครอบคลุมพื้นที่อีสานตอนบน ซึ่งตรงนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และยังสามารถต่อยอดให้เป็นฮับโลจิสติกส์ภาคอีสาน และยังสร้างงาน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนถึงในระดับครัวเรือนคนภาคอีสานได้อย่างชัดเจนและมั่งคั่งในไม่ช้า” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีวิสัยทัศน์เรื่องการทางการวางโครงสร้างพื้นฐาน ให้ครอบคลุมและดีทั้งประเทศ เช่น การพัฒนาวางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในภาคอีสานนี้ เมื่อทุกอย่างก่อสร้างแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้ จะพลิกโฉมภาคอีสานให้เติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างแน่นอน เพราะโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมถือเป็นเป็นการเปิดประตูเดินหน้าสู่ความเจริญมั่งคั่ง โอกาสทำมาหารายได้ ทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้าขาย การลงทุนต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น