รองผู้ว่าฯ ศานนท์ เปิดงาน B[L]ACK SIDE ยกสตรีทอาร์ตดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ทุกย่านเมืองกรุง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ เปิดงาน B[L]ACK SIDE ยกสตรีทอาร์ตดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ทุกย่านเมืองกรุง

“ผมเป็นแฟนคลับสตรีทอาร์ตอยู่แล้ว ทุก ๆ เมือง เวลาเราไปหลาย ๆ เมือง ผมคิดว่าสตรีทอาร์ตเป็นสิ่งที่ไม่อยู่ในกรอบของอำนาจ การบังคับ ไม่ได้เกิดจากการคิดว่าตรงนี้ต้องเป็นอะไร แต่มันเกิดด้วยความอิสระ ถ้าเราอยากรู้ว่าเมืองคิดอย่างไร เมืองมีความอัดอั้นอะไร เมืองอยากจะพูดอะไรกับเรา สตรีทอาร์ตเรียกได้ว่าเป็นการสื่อสารที่ตรงใจที่สุด หลายๆ เมืองเวลาเราไป เรามักไปดูสถานที่ที่เขาทำไว้เป็นจุดขาย แต่พอเราไปดูสตรีทอาร์ตมันเหมือนคนละโลกกัน ถ้าเมืองที่คนมีความสุข หรือเมืองที่คนรู้สึกว่ามีอะไรที่อยากจะสื่อสาร สตรีทอาร์ตเป็นสิ่งที่พูดถึงอัตลักษณ์ได้ตรงใจมาก ผมคิดว่าชาเลนจ์ของเมืองในวันนี้ก็คือ เรามีหลาย ๆ พื้นที่ ที่หลังจากโควิดต้องเรียนตรง ๆ ว่ามันซบเซาลงไป เราอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากศิลปินหรือคนที่มาร่วมไม้ร่วมมือที่จะทำให้หลาย ๆ ย่านที่ซบเซามีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง”

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในพิธีเปิดงาน B[L]ACK SIDE ณ หอศิลป์ C13 ART SPACE คณะศิลปกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี เขตบางกอกใหญ่ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวต่อว่า “กทม.เราก็มีนโยบายมากมายตั้งแต่ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติเข้ามา เช่นเราทำหนังกลางแปลง เราทำดนตรีในสวน ผมเชื่อว่าอีกแขนงที่สำคัญมาก ๆ ก็คือศิลปะ ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนนี้เราจะมีเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ คงจะมีงานอาร์ตเกิดขึ้นมากมายทั่วกรุงเทพฯ หนึ่งในหัวใจก็คือสตรีทอาร์ตนี่แหละ ท่านผอ.เขต(บางกอกใหญ่) ก็ทำสตรีทอาร์ตมาก่อนในหลาย ๆ เขตที่ท่านดูแล มาที่นี่ผมว่าตรงเลย เพราะว่าท่านมาดูแลที่นี่ท่านจะได้มีโปรเจคร่วมกับทางอาชีวะ และน้อง ๆ ศิลปินผมว่าเป็นบุคคลล้ำค่าที่กทม.ต้องช่วยดูแล”

สำหรับงาน B[L]ACK SIDE คือเทศกาลที่รวมศิลปินกราฟฟิตี้และสตรีทอาร์ตมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการสร้างสรรค์ศิลปะใจกลางกรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรี เป็นโปรเจคเนื่องในโอกาสครบรอบ 48 ปี คณะศิลปกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลงานกว่า 100 ผลงาน จากกว่า 100 ศิลปินกราฟฟิตี้และสตรีทอาร์ตของไทยนับตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนถึงปัจจุบัน กับผลงานในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ สื่อผสม ดิจิทัลอาร์ต และภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ตลาดนัดศิลปะ ผลงานศิลปะและการออกแบบ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสตรีทฟู้ด ถ่ายภาพสตรีทอาร์ต การสาธิตกระบวนการสร้างสรรค์ศิลปะกราฟฟิตี้ การบรรยายและร่วมปฏิบัติกับศิลปินระดับโลก ศิลปะการผสมเครื่องดื่มจากมืออาชีพและสาขาวิชาการโรงแรม แถมท้ายด้วยกิจกรรมเอาใจวัยรุ่นอย่างการแสดงดนตรี EDM BLUE REGGAE จากศิลปินที่มีชื่อเสียง

“ขอแสดงความยินดีกับงานวันนี้ และทางกทม. เองเรามีความตั้งใจที่จะสนับสนุนเรื่องของสตรีทอาร์ต และร่วมไม้ร่วมมือดึงอัตลักษณ์ของแต่ละย่านแต่ละที่และโชว์ออกมาในรูปแบบของสตรีทอาร์ต ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าสตรีทอาร์ตเป็นความเท่าเทียม ที่คนไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่มีเงิน จะอายุเท่าไร จะเป็นใคร ก็สามารถที่จะรับชมได้อย่างเท่าเทียม เท่ากัน กทม.เรามีหลายย่านที่ต้องการดึงอัตลักษณ์ ต้องการให้คนรู้จัก ต้องการให้คนเดินเข้าไปลึก ๆ เข้าไปในตรอกซอกซอย ผมว่าสตรีทอาร์ตคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เกิดสิ่งนั้นได้” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

พิธีเปิดงาน B[L]ACK SIDE วันนี้ มี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี ร่วมในงาน#สร้างสรรค์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น