สพส. เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้บริการวัคซีนโควิด-19 เด็กในศูนย์เด็กก่อนวัยเรียน กทม. - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สพส. เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้บริการวัคซีนโควิด-19 เด็กในศูนย์เด็กก่อนวัยเรียน กทม.

นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. เปิดเผยว่า  สำนักพัฒนาสังคมห่วงใยเด็กอายุ 2-6 ปี ในในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 รองรับการให้บริการแก่เด็กในศูนย์ฯ ทั้ง 238 แห่ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยจาก

การป่วยหนักและเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในเด็ก โดยสำนักพัฒนาสังคมได้ประสานสำนักงานเขตสำรวจจำนวนเด็กที่มีความสมัครใจและประสงค์จะฉีดวัคซีนโควิด–19 จากนั้นจะประสานสำนักอนามัยขอความอนุเคราะห์จัดสรรวัคซีนตามช่วงอายุเด็ก ครอบคลุมพื้นที่ที่มีศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนกรุงเทพมหานคร กลางเดือนต.ค. 65 นี้ นอกจากนี้ได้ประสานสำนักงานเขตประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองให้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 การเตรียมตัวสำหรับเด็กก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน รวมทั้งอาการข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการฉีดวัคซีนดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังฉีดวัคซีนจะต้องสังเกตอาการ 30 นาที และติดตามต่อเนื่องจนครบหนึ่งเดือน

สำหรับช่วงนี้เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการพร่ระบาดต่างๆ จึงอาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แต่วัคซีนจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนักได้ง่าย เมื่อเด็กไม่ป่วยพ่อแม่ผู้สูงอายุในบ้านก็ลดความเสี่ยงด้วย นางอณุสรา กล่าวในตอนท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น