รัฐบาลขอบคุณ79ผู้นำสหภาพแรงงานยานยนต์หนุน “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รัฐบาลขอบคุณ79ผู้นำสหภาพแรงงานยานยนต์หนุน “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผู้นำสหภาพแรงงานยานยนต์ 79 แห่ง แถลงจุดยืนสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรี คนต่อไปว่า ขอบคุณพี่น้องผู้นำสหภาพแรงงานยานยนต์ที่แสดงเจตนารมณ์ดังกล่าว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีเสียงสนับสนุนอย่างเป็นเอกภาพของบรรดาผู้นำสหภาพแรงงานยานยนต์เช่นนี้ สะท้อนความพอใจผลงานการขับเคลื่อนมาตรการต่างๆในการดูแลด้านแรงงานที่ผ่านมาของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีใหม่ ที่สำคัญคือมาตรการมาตรการที่เข้าไปช่วยเหลือประคับประคองพี่น้องแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาได้อย่างดี

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ในขณะที่แนวโน้มสถานการณ์การว่างงานไตรมาส 2 ปี 2565 ลดลงต่ำที่สุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 1.37 ลดลง 3 ไตรมาสติดต่อกัน เป็นตัวชี้วัดสำคัญของประสิทธิภาพและประสิทธิผลของนโยบายรัฐบาลด้านแรงงานที่เข้าถึงปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องแรงงาน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนและชื่นชมนายกรัฐมนตรีให้ทำหน้าที่ต่อไป

“ที่ผ่านมาต้องขอยกย่องหัวใจพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ให้ความร่วมมือในมาตรการต่างๆ นับจากนี้สถานการณ์แรงงานที่มีแนวโน้มดีขึ้น การลงทุนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ก็กำลังเพิ่มขึ้น ตรงนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องแรงงานให้ดีขึ้นต่อไปในทุกด้าน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น