ททท.ชวนเที่ยวสงกรานต์แบบใหม่ ดูแลตัวเองเพิ่มอีกนิด ใกล้ชิดความสุขยิ่งกว่าเดิม“TRAVEL WITH CARE” - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

ททท.ชวนเที่ยวสงกรานต์แบบใหม่ ดูแลตัวเองเพิ่มอีกนิด ใกล้ชิดความสุขยิ่งกว่าเดิม“TRAVEL WITH CARE”


ททท. ชวนนักท่องเที่ยวฉลองเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 อย่างอบอุ่นใจ รับปีใหม่ไทยในรูปแบบนิวนอร์มอล เตรียมพร้อมเติมพลังกาย-ใจ ผ่อนคลายไปกับกิจกรรมต่าง ๆ อย่างปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “TRAVEL WITH CARE” ร่วมดูแลตัวเองและคนรอบข้าง สร้างความมั่นใจให้กับทริปแห่งความสุข แนะนำ “How to เที่ยวสงกรานต์แบบใหม่ ดูแลตัวเองเพิ่มอีกนิด ใกล้ชิดความสุขยิ่งกว่าเดิม”

หลายคนวางแผนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวประจำปี รวมทั้งการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ซึ่งแต่ละพื้นที่จัดขึ้นตามมาตรการการป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็มแล้ว สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ใครที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยวเอาไว้แล้ว หรือใครที่กำลังลังเลใจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีคำแนะนำดี ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างอุ่นใจ ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19


· หน้ากาก-เจลอนามัย เกราะแห่งความปลอดภัย

เชื่อมั่นว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อสร้างเกราะป้องกันการติดเชื้อเมื่อต้องใกล้ชิดกับผู้คน จนทุกวันนี้หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเราไปแล้ว อีกทั้งปัจจุบันได้มีการดีไซน์ หรือมิกซ์แอนด์แมทช์หน้ากากให้เข้ากับการแต่งกาย ให้เหมาะกับการสวมใส่ในโอกาสต่าง ๆ รวมทั้งการท่องเที่ยว เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปไหน หากสวมหน้ากากป้องกันเชื้อโรคไว้ ก็จะเพิ่มความอุ่นใจให้ทุกคนได้ รวมทั้งการพกสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งใด ก็ต้องคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยไว้ก่อน

· เที่ยวกลุ่มเล็กอุ่นใจ ไปด้วยกันมั่นใจกว่า

การเลือกเดินทางแบบกลุ่มเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท เป็นคำตอบที่ดีในสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพราะทำให้เราได้ช่วยกันดูแลกันอย่างทั่วถึง สร้างระยะห่างที่เหมาะสม ไม่ปะปนกับคนหมู่มากจนมากเกินไป ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว ร่วมแบ่งปันได้ทั้งความสุขและความใส่ใจตลอดระยะเวลาการเดินทาง

· เดินทางอย่างปลอดภัย ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การเช็คสภาพความพร้อมของยานพาหนะเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง เช่นเดียวกับความพร้อมของผู้ขับขี่ ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองสงกรานต์นี้ ยังมีสิ่งที่ต้องย้ำเตือนด้วยความห่วงใยอีกครั้งว่า ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างการเดินทางอย่างเด็ดขาด นอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลงแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่เปิดโอกาสให้เชื้อโควิด-19 แพร่กระจายเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งการดื่มสุราระหว่างขับรถ ยังถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายอีกด้วย


· ฉลองสงกรานต์วิถีไทย สุข อุ่นใจกว่า

การร่วมเฉลิมฉลองประเพณีอันดีงาม และการร่วมกิจกรรมอันเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าวัดทำบุญ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ฯลฯ เป็นกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตจากทาง ศบค. ให้จัดขึ้นได้ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยในปีนี้มีการห้ามเล่นน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ร่วมทั้งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงานสงกรานต์ ดังนั้นทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จะได้ดื่มด่ำกับประเพณีวิถีไทยอันงดงาม ท่ามกลางความอบอุ่นของมิตรภาพในครอบครัวและคนใกล้ชิด ลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค

· หลีกเลี่ยงการกินดื่มสังสรรค์ร่วมกันเป็นเวลานาน

การพบปะสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นกิจกรรมสานความสัมพันธ์ของครอบครัว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยความรักและความห่วงใย ขอแนะนำว่าอาจจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนรอบข้าง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงอย่างผู้สูงอายุและเด็ก ด้วยการลดระยะเวลาในการร่วมกินดื่มเฉลิมฉลองให้สั้นลง เพื่อรักษาระยะห่างและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว


· หลังสงกรานต์ สังเกตอาการ 7 วัน

หลังจากการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับจากภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์แล้ว ขอแนะนำให้ผู้ที่เดินทางทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ที่พบปะกับคนหมู่มาก สังเกตอาการตัวเองภายใน 7 วัน เพราะระหว่างการเดินทางหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ แม้จะมีการป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว อาจจะสัมผัสเชื้อได้โดยไม่รู้ตัว หากมีอาการสงสัย เช่น เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ ฯลฯ ควรทำการกักตัวและตรวจหาเชื้อด้วย ATK (Antigen Test Kit) รวมทั้งการเลือกทำงานที่บ้าน (Work From Home) ก่อนจะกลับไปทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยของเพื่อนร่วมงาน

เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ความสุขจากการท่องเที่ยวในเมืองไทย ยังคงรอให้ทุกคนไปสัมผัส ขอเพียงใส่ใจเพิ่มขึ้นอีกนิด จะได้ใกล้ชิดความสุขยิ่งกว่าเดิม เพราะรอยยิ้มภายใต้หน้ากากยังคงเปี่ยมไปด้วยความสดใส เชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่ในสไตล์ TRAVEL WITH CARE ดูแลและห่วงใยทั้งตัวเองและคนรอบข้าง ร่วมสร้างประสบการณ์แห่งความสุขจากการท่องเที่ยวไปด้วยกัน สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม : TAT Call center 1672


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น