พม. ส่งกำลังใจ "เจ้าแจ๊ะ" ลุยฟุตซอล 7 คนชิงแชมป์โลก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

พม. ส่งกำลังใจ "เจ้าแจ๊ะ" ลุยฟุตซอล 7 คนชิงแชมป์โลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 ณ ห้องรับรองอธิบดี ชั้น 3 อาคาร 60 ปี บ้านราชวิถี กรุงเทพฯ  นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้นายนายณัฐพงศ์  กล้าหาญ หรือ "น้องแจ๊ะ" อายุ 21 ปี พิการซ้ำซ้อน ทางการเคลื่อนไหว สติปัญญา และการเรียนรู้ เข้าพบเพื่อให้กำลังใจในโอกาสที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน “ฟุตซอล 7 คน ชิงแชมป์โลก” ในรายการ IFCPF World Cup Male ณ ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  27 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2565 โดย “น้องแจ๊ะ” อยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านโมกุลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดลพบุรี หน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมดูแลการฝึกซ้อมและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ "เจ้าแจ๊ะ" รับหน้าที่เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า เคยเป็นเจ้าของเหรียญเงินในรายการฟุตบอล 7 คน รายการอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย จำนวน 14 คน มีคนพิการสังกัด พก. 1 คน คือ นายณัฐพงศ์ กล้าหาญ (แจ๊ะ) โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ บราซิล, ไอร์แลนด์ และเย

อย่างไรก็ตาม กระทรวง พม. โดย พก. พร้อมให้การสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพคนพิการให้เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น