"ผบ.ตร."กำชับตำรวจเน้นป้องกันและสร้างการรับรู้ภัยอาชญากรรม..00 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565

"ผบ.ตร."กำชับตำรวจเน้นป้องกันและสร้างการรับรู้ภัยอาชญากรรม..00


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมบริหาร ตร.ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการกำชับทุกกองบัญชาการ โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศ ให้อำนวยความสะดวกในการรับแจ้งความแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งอาชญากรรมทั่วไปและอาชญากรรมออนไลน์ และเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และการปฏิบัติที่สำคัญอันจะเกิดประโยชน์กับทั้งประชาชนและตำรวจเอง คือการวางมาตรการและแนวทางการป้องกันอาชญากรรม และสร้างการรับรู้แก่ประชาชน ให้รู้เท่าทันมิจฉาชีพ ป้องกันการตกเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะการหลอกลวงทางออนไลน์

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงไปตรวจการปฏิบัติในเรื่องดังกล่าว เช่น การออกสุ่มตรวจพื้นที่ การตั้งคำถามหรือทดสอบผู้ปฏิบัติ และการรับฟังความคิดเห็นจากภายนอกหน่วย เป็นต้น


ในตอนท้ายของการประชุม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำข้อห่วงใยและนโยบายของนายกรัฐมนตรี แจ้งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติและดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบาย ได้แก่ การป้องกันและปราบปรามคดีค้ามนุษย์ และการทำให้พื้นที่แนวชายแดนเป็นพื้นที่ safety zone หรือปลอดอาชญากรรมทุกประเภท โดยให้หน่วยงานความมั่นคงบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น