ก.ท่องเที่ยวฯจับมือ PAUL FRANK เปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” ดึง นท พนายางกูร ศิลปินชื่อดัง ร่วมสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

ก.ท่องเที่ยวฯจับมือ PAUL FRANK เปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” ดึง นท พนายางกูร ศิลปินชื่อดัง ร่วมสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้บริหารจาก NYLA THAILAND , PAUL FRANK และ NATURE ACTIVE CAMP ร่วมพิธีเปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH”
เพื่อสร้างเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมสร้างจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอย่างยั่งยืน ดึง นท พนายางกูร นักร้อง นักแสดงชั้นนำของประเทศไทย หนึ่งในไอคอนสาวนักอนุรักษ์ ร่วมสร้างการรับรู้ในกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำแบบ “ACTIVE NATURE”

นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะต้องคำนึงถึงเป็นลำดับต้นๆ คือ ความสวยงามของหาดทรายสีขาว แสงแดดที่อบอุ่น เกือบตลอดทั้งปี และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและตามแนวชายฝั่ง ทว่าในอดีต การท่องเที่ยว ดังกล่าวกลับตามมาพร้อมกับปัญหาการทิ้งขยะและการสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งที่เกิดจากความตั้งใจและความไม่ตั้งใจของนักท่องเที่ยว



กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้บรรจุให้ “โครงการการท่องเที่ยวและกีฬาสีขาว (CLEAN TOURISM AND SPORTS)” เป็นแผนการดำเนินงานในลำดับต้นๆ ที่กระทรวงฯ จะเร่งดำเนินการ เพื่อพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย สู่มิติใหม่เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม อันสอดคล้องกับนโยบายการบริหารงานทั้ง 5 ประการของกระผม โดย การท่องเที่ยวและกีฬาของไทย จะต้อง “สะอาด สะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษ์สิ่งแวดล้อม” และสอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจ BCG เพื่อพัฒนาภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การจัดงานในวันนี้ นับเป็นส่วนสำคัญของการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ อย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม (RESPONSIBLE TOURISM) ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่าน ณ ที่นี้ จะมองเห็นความตั้งใจและร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยวตามแนวทางที่กล่าวไป เพราะทุกท่านคือส่วนสำคัญในการพลิกฟื้นครั้งนี้

ด้าน นางสาว ยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ว่า จากนโยบายท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ทำงานอย่างหนัก และ ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ ร่วมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนร่วมกันท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถทำได้ง่ายมาก เช่น 1.การท่องเที่ยวที่ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (LOW CARBON) เพื่อลดปัญหาโลกร้อน และ 2. การท่องเที่ยวที่ลดปริมาณการใช้สินค้าแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (ZERO WASTE) หรือใช้แบบที่สามารถนำกลับมา RECYCLE ได้ เพื่อปริมาณชยะ และ 3. การร่วมกับคนละไม้ คนละมือ เก็บขยะที่พบเห็น ซึ่งสิ่งนี้จำร่วมทำให้ชายหาดและท้องทะเลกลับมาสะอาดเช่นดังเดิม โดยครั้งนี้ ทาง ททท.ได้ทำงานร่วมกับ NYLA THAILAND และ PAUL FRANK ในการดำเนินโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างจิตสำนึกแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สู่การฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งของประเทศไทยอย่างยั่งยืน และ พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน”

ด้าน นาย ชยนันท์ ช่วยศรีนวล ผู้จัดการทั่วไป NYLA THAILAND ได้กล่าวถึง ทางแบรนด์มีแนวคิดที่จะให้ทุกคนรู้สึกสนุกไปกับ LIFE STYLE ที่นอกเหนือจากการทำงาน การหาแรงบันดาลใจใหม่ๆในชีวิต โดยเรานึกถึงในรูปแบบของการท่องเที่ยว เรามองเห็นถึงกิจกรรมทางน้ำต่างๆ การว่ายน้ำ ดำน้ำ ซึ่งเราก็มองเห็นถึง คุณนท พนายางกูร หรือนท THE STAR ที่ตัวเขาเองมีใจรักใน กิจกรรมนี้ และเป็นหนึ่งในสาวนักอนุรักษ์ และ มีภาพลักษณ์ของการทำกิจกรรมทางน้ำที่ชัดเจน เราจึงเรียนเชิญ คุณนท พนายางกูร มาร่วมออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษ ให้กับแบรนด์ PAUL FRANK แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของโลก ในคอนเซ็ปต์ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” 
โดยนำแรงบันดาลใจใน COLLECTION นี้ ส่วนหนึ่งมาจากท้องทะเล การนำเอาสิ่งที่อยู่ในทะเลมาเป็นส่วนหนึ่งของ COLLECTION และ การจัดกิจกรรม PAUL FRANK JOURNEY 2022 ที่ทาง NYLA THAILAND ได้ทำงานร่วมกับ NATURE ACTIVE CAMP ในการสร้างทริปอันแสนสุดวิเศษ สำหรับผู้ร่วมทริปกว่า 100 คน โดยกิจกรรมจะจัดขึ้น ในวันที่ 27 - 29 พฤษภาคม 2565 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต โดยภายในงาน ทาง NATURE ACTIVE CAMP ได้เตรียมกิจกรรมมันส์ อาทิ การสอนการเล่น SURF, SUP BOARD ร่วมกับ กิจกรรมด้าน CSR ที่ชวนผู้ร่วมทริปทุกคนมาเก็บขยะชายหาด และ นำมาทำ TRASH DIY WORKSHIP

โดยสาวนักอนุรักษ์ นท พนายางกูร ศิลปินแนวหน้าของประเทศไทยที่ได้มาร่วมออกแบบ (CO – DESIGN )เครื่องแต่งกายกับแบรนด์ PAUL FRANK ในคอลเลกชั่นพิเศษ ภายใต้แนวคิด “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” กล่าวว่า ส่วนตัวแล้ว นท เป็นคนชอบว่ายน้ำหรือกีฬาทางน้ำอยู่แล้ว และก็ชอบชุดว่ายน้ำเหมือนกัน เป็นคนรักทะเล ใช้ชีวิตอยู่กับทะเล รวมถึง เล่น SURF เป็นประจำอยู่แล้ว จึงรู้สึกมีความยินดีอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการดีๆอย่างนี้

ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงปัญหาของทะเลไทยที่มีจำนวนขยะที่เพิ่มขึ้นมากในท้องทะเล และ ชายหาดของประเทศไทย ดังนั้นตัว นท เองจึงตั้งปฏิญาณว่า เราจะต้องทำกิจกรรมท่องเที่ยวไปพร้อมๆกับการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ครั้งนี้ นท ได้มีโอกาสได้ออกแบบเสื้อผ้าร่วมกับทาง PAUL FRANK นท จึงได้ใส่แรงบัลดาลใจสิ่งนั้น ลงไปในการออกแบบ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” คอลเลกชั่นพิเศษนี้ เราจึงร่วมออกแบบเสื้อผ้าที่เราเองชอบมีเสื้อผ้าที่บ่งบอกความเป็นตัวเราแล้วยังสามารถอนุรักษ์ธรรมชาติได้อีกด้วยนทยินดีและดีใจมากๆค่ะ และ นท อยากฝากทุกคนว่า ปัจจุบันธรรมชาติเริ่มน้อยลงไปทุกที เราควรรักษาไม่ใช่จะทำลายมันเพราะธรรมชาติเป็นของเราทุกคน นท อยากเชิญชวนให้คนที่ไปท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา หรือพื้นที่ไหนๆ ให้ช่วยกันรักษาสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ทิ้งขยะไม่เป็นที่ ช่วยคนละไม้ละมือในการเก็บขยะในที่สาธารณะ ไม่ทำลายความสวยงามที่ธรรมชาติให้เรามาเพื่อที่เราจะได้มีธรรมชาติสวยๆให้เราได้ท่องเที่ยวกันไปแบบนี้อีกนานๆเลยค่ะ”

และ คุณ ศิรินทร์พร หงส์ศิลาทอง ผู้บริหาร NATURE ACTIVE CAMP กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เราก็ยังคงความสนุกมากมายกันแบบเต็มอิ่ม 3 วัน 2 คืน พาไปสัมผัสประสบการณ์ในแบบ NATURE ACTIVE CAMP โดยเราก็จะมุ่งไปในกิจกรรมทางน้ำเป็นพื้นฐาน นั่นก็คือ กิจกรรมที่เกี่ยวกับทะเลนั่นเอง อย่างเช่น กิจกรรม ACTIVE ด้วยการ การเล่นเซิร์ฟ, FREE DIVING, SKIMBOARD และ BOAT TRIP ซึ่งสถานทื่ทำกิจกรรมเราจะเลือกใช้บริเวณชายหาด เพราะกิจกรรม NATURE ACTIVE ทั้งที่ต้องพิเศษและทำให้ทุกคนสนุกกับ BEACH อันสวยงามของเรา และทริปนี้ยังคง CONCEPT การท่องเที่ยวสีขาว ดังนั้น เราจะมีกิจกรรมชวนเพื่อนๆมาสร้างการรับรู้ในการรักและดูและธรรมชาติ โดยการทำ BEACH CLEANING และสร้างสร้างสรรค์ขยะที่เก็บมาเหล่านั้นกับกิจกรรม DIY WORKSHIP สนุกๆจากขยะทะเลด้วยกัน

เครื่องแต่งกายคอลเลกชั่นพิเศษ PAUL FRANK ร่วมกับ นท พนายางกูร วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้าน NYLA THAILAND ทุกสาขา หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.nylathailand.com พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว โครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” และกิจกรรม PAUL FRANK JOURNEY 2022 ที่จะชวนทุกคน ไป SURF กันให้สนุกพร้อมท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูชายหาดไปด้วยกัน ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ได้ทาง https://www.facebook.com/paulfrankstore.Thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad