"วิกฤติปริญญ์"ทำปชป.ป่วน "อู๊ดด้า" ย้ำไม่ออก ขอกอบกู้สถานการณ์พรรค ตั้งคณะทำงาน 2 ชุด สางปัญหา ลั่นสอบ "ไลน์หลุด" อีกกรณี!! - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2565

"วิกฤติปริญญ์"ทำปชป.ป่วน "อู๊ดด้า" ย้ำไม่ออก ขอกอบกู้สถานการณ์พรรค ตั้งคณะทำงาน 2 ชุด สางปัญหา ลั่นสอบ "ไลน์หลุด" อีกกรณี!!


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อ วันที่ 23 เม.ย.65 ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ลาออก ว่า ที่ประชุมมีการสอบถามว่าพรรคได้มีการดำเนินการอะไรไปบ้าง ซึ่งได้ชี้แจงให้ที่ประชุมเข้าใจแล้วว่าขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 ชุด ชุดหนึ่ง มีน.ส.รัชดา ธนาดิเรก และบุคคลภายนอกพรรคที่เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องสิทธิมนุษยชน บทบาทสตรี และผู้ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ เข้ามาร่วมเป็นคณะทำงาน อีกชุดหนึ่ง คือ สอบกรณีที่มีผู้นำข้อความทางไลน์ภายในพรรคออกไปเผยแพร่ข้างนอก โดยมอบให้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่าถึงเวลานี้ยังยืนว่าจะยังไม่ลาออกใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พูดเรื่องนี้ไปแล้วว่า ความรับผิดชอบนั้น ถ้ามันเลยขอบเขตก็จะกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ได้ทำไปก็คือ เมื่อปัญหาเกิดในยุคเรา ตนก็ไม่ผลักความรับผิดชอบ เราก็มีหน้าที่เข้าไปแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปข้างหน้าให้ได้ และก็ไม่หนีปัญหา เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ก็คือสิ่งที่เราได้ยึดถือยึดมั่นมา หรือแม้แต่กรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย ได้ออกมายกตัวอย่างว่าในยุคที่ท่านเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยถูกกล่าวหาทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง ท่านก็ได้แสดงความรับผิดชอบหรือแสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่กรรมการบริหารพรรคก็ไม่ได้ลาออก และไม่ได้หนีปัญหา แต่ได้เข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหาด้วยการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค จนกระทั่งมีมติให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ให้ตนซึ่งขณะนั้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ย้ายไปเป็นรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุขแทน เพื่อแก้ปัญหาในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นมาตรฐานหรือเป็นสิ่งที่เราได้เคยปฏิบัติมา

"ยุคนี้เราก็ไม่ได้เปลี่ยนมาตรฐาน  นายปริญญ์ก็ได้ลาออกไปจากทุกตำแหน่งในพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็ไม่มีหน้าที่ที่จะแสดงความรับผิดชอบจนเกินเลยขอบเขตของความรับผิดชอบ จนกลายเป็นการหนีความรับผิดชอบ และกรรมการบริหารพรรคก็มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคุณ รัชดา เข้ามาแก้ไขปัญหา"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การชี้แจงของหัวหน้าพรรคในที่ประชุมวันนี้จะทำให้ปัญหาในพรรคคลี่คลายได้หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ในที่ประชุมก็ไม่มีผู้ใดถามเพิ่มอีก และทุกท่านก็รับทราบและเข้าใจในคำชี้แจง ส่วนที่ หลายคนมองว่าปัญหาดังกล่าวเหมือนเป็นระเบิดเวลานั้น ตนไม่ขอตอบ เมื่อเรามีหน้าที่อะไร มีปัญหาเกิดขึ้นเราก็ต้องรับผิดชอบด้วยการแก้ไขปัญหา ทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ เพราะฉะนั้นไม่ได้แปลว่าวันนี้ประชาธิปัตย์เจอปัญหานี้แล้ว เราจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ประชาธิปัตย์จบแล้วเหมือนที่บางคนพยายามพูดให้เป็นอย่างนั้นซึ่งตนไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น ไม่งั้นประชาธิปัตย์อยู่ยั้งยืนยงมา 76 ปี แล้วเดินหน้าสู่ปีที่ 77 ต่อไปไม่ได้

พร้อมระบุว่า ในทุกวิกฤตก็มีโอกาส เมื่อเราไม่ประสงค์ให้ใครออกจากพรรค แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็มีหน้าที่ต้องหาคนใหม่ในการเข้ามาชดเชยทดแทน ทุกองค์กรก็มีเข้ามีออก ทุกองค์กรก็มีสิ่งที่หมดภารกิจไป แต่ตนไม่ได้เห็นด้วยกับการที่ใครจะลาออก อย่าเข้าใจผิด แต่ทุกองค์กรต้องมีหน้าที่สร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาในการที่จะต่อเติมอนาคตให้กับองค์กรนั้นๆ ได้ขอบคุณสมาชิกพรรคและผู้ให้กำลังใจกับตนและกรรมการบริหารพรรคทุกคน ขอขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำสำคัญที่มาร่วมงานด้วยตัวเองในวันนี้ นอกจากรัฐมนตรีของพรรคอย่าง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ยังประกอบด้วย กก.บห. พรรค อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ ดร.รัชดา ธนาดิเรก ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ นายวิรัช ร่มเย็น นายอัศวิน วิภูศิริ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายธนา ชีรวินิจ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค นายชวลิต รัตนสุทธิกุล นายทวีโชค อ๊อกกังวาล
องค์ประชุมที่เป็น ส.ส. ของพรรคที่เป็น บัญชีรายชื่อ ประกอบด้วย นายชวน หลีกภัย นายสินิตย์ เลิศไกร นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ นายเกียรติ สิทธีอมร ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส. กระบี่ นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ มีอดีต ส.ส. ของพรรค อาทิ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล นายสากล ม่วงศิริ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท นายวัชระ เพชรทอง นางพจนารถ แก้วผลึก นพ.บรรพต ตันธีรวงศ์ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ นายธนิตพล ไชยนันทน์ นายณรงค์ ดูดิง นายกุลเดช พัวพัฒนกุล นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ นายเจะอามิง โตะตาหยง นอกจากนี้ยังมี อดีตรัฐมนตรีของพรรค อย่าง นายไพฑูรย์ แก้วทอง นายสัมพันธ์ ทองสมัคร นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายเอนก ทับสุวรรณ พร้อมด้วยตัวแทนพรรคจากทุกภาค เข้าร่วมประชุมด้วยตัวเองอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น