ธนาคารไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19 มอบเงินสนับสนุน “กองทุนชัยพัฒนา สู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” จัดสร้างห้องแรงดันลบและพัฒนาห้องผู้ป่วย Semi ICU - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

ธนาคารไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19 มอบเงินสนับสนุน “กองทุนชัยพัฒนา สู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” จัดสร้างห้องแรงดันลบและพัฒนาห้องผู้ป่วย Semi ICU


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากต่อเนื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์ ภายใต้โครงการ “ไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19” ตระหนักดีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของต่าง ๆ สำหรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเป็นอย่างมาก เพื่อรองรับและช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการบรรเทาวิกฤติโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่าง ๆ)” โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา รับมอบเงินจาก คุณอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 3,000,000 บาท เพื่อนำไปจัดสร้างห้องระบบแลกเปลี่ยนอากาศแรงดันลบแบบสมบูรณ์ (True Negative Pressure) และการพัฒนาห้องผู้ป่วยปกติเป็นห้อง Semi ICU ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ณ มูลนิธิชัยพัฒนา

ระบบแลกเปลี่ยนอากาศแรงดันลบแบบสมบูรณ์ มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยโควิด 19 โดยจะนำ “อากาศสะอาด” หรือที่เรียกว่า “Fresh Air 100 %” เติมเข้าสู่ห้องผู้ป่วยตลอดเวลา อากาศในห้องผู้ป่วยที่มีเชื้อโรคจะถูกดูดออกจากห้องอย่างรวดเร็ว และไม่นำอากาศเดิมภายในห้องกลับมาใช้ซ้ำ มีแผ่นฟิลเตอร์สามารถกรองอากาศได้ละเอียดที่ 0.1 ไมครอน ขณะที่เชื้อไวรัสโควิดมีขนาดเฉลี่ย 0.125 ไมครอน อีกทั้งยังสามารถควบคุมความชื้นสัมพัทธ์เพื่อป้องกันเชื้อราและเชื้อโรคอื่น ๆ ไม่ให้เจริญเติบโตในห้องผู้ป่วย และลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียภายในห้องผู้ป่วยได้ 98.3% ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad