UOB ประเทศไทย เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่13 ประจำปี 2565 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565

UOB ประเทศไทย เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่13 ประจำปี 2565

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่13 ประจำปี 2565 เชิญชวนศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่น เข้าร่วมการประกวดงานศิลปะระดับภูมิภาคเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมศิลปินไทยเพื่อให้ก้าวสู่โอกาสไร้กรอบของโลกศิลปะ

สำหรับงานเปิดตัวในวันนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้จัดให้มีการพูดคุยเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของคุณค่าที่แท้จริงของศิลปะ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลต่อยอดเพื่อเชื่อมโยงผู้คนในวงกว้างจากหลากหลายกลุ่มมากขึ้น ไร้ซึ่งข้อจำกัดด้านพื้นที่ โดยมีนายวชิระ ก้อนทอง ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีประจำปี ครั้งที่ 12 และนายเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ ศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จในวงการศิลปะดิจิทัล ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวในครั้งนี้

นางสาวธรรัตน โอฬารหาญกิจ
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ศิลปะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเชื่อมโยงผู้คน ยกระดับระดับคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างชุมชน โดยนับเป็นระยะมากกว่าทศวรรษที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มุ่งเฟ้นหา ส่งเสริม และสนับสนุนศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าผ่านการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบีประจำปี และการสร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะผ่านกิจกรรมต่างๆ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักด้านศิลปะในภูมิภาคเอเชีย เราตระหนักดีว่า ศิลปินจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันโลกศิลปะที่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล โดยในปีนี้โลโก้โครงการสะท้อนแนวคิด “การมองโลกในแง่ดี” และความมุ่งมั่นของธนาคารในการสร้างความแข็งแรงให้กับชุมชนที่ธนาคารดำเนินงานอยู่ เราหวังว่าการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบี จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนให้ศิลปินไทยและผู้คนในชุมชนตระหนักถึงพลังแห่งการสร้างสรรค์งานศิลป์ ไปพร้อมกับที่เราจะ สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับศิลปินและวงการศิลปะในประเทศไทย”



เชิญชวนศิลปินส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13


ศิลปินสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจิตรกรรมยูโอบี ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ผ่านทางระบบออนไลน์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast Asian Painting of the Year รวมถึงโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka Asian Art Museum) เป็นเวลา 1 เดือน สามารถส่งผลงานเข้าประกวดและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.uob.co.th/poy


สร้างแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านศิลปะ


เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ศิลปินไทยให้สามารถปรับตัวและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการเชื่อมต่อกับผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จะจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อให้ความรู้ใน 2 หัวข้อ และกิจกรรมโรดโชว์เสวนาศิลปะผ่านออนไลน์ เพื่อให้เป็นช่องทางในการเรียนรู้แลกเปลี่ยน และเตรียมความพร้อมให้ศิลปินไทยก้าวสู่โลกศิลปะยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ



ตลอดช่วงของการจัดกิจกรรม อบรมด้านศิลปะต่างๆ ศิลปินอาชีพและศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาด และการสร้างโปรไฟล์ให้งานศิลปะด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และยังจะได้รับโอกาสเรียนรู้จากศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง ที่จะมาร่วมแบ่งปันเทคนิคและเคล็ดลับการสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ ในการช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอีกด้วย



สำหรับศิลปินและผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง เดือนสิงหาคม 2565 ได้ที่ www.facebook.com/uob.th หรือ www.uob.co.th/uobandart


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad