"ธนกร"ลั่นพร้อมรับมือผู้ติดเชื้อCovid-19 เพิ่มหลังสงกรานต์สวน "ประเสริฐ" ศึกษาข้อมูล "โรคประจำถิ่น" ให้ดีก่อนพูด - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2565

"ธนกร"ลั่นพร้อมรับมือผู้ติดเชื้อCovid-19 เพิ่มหลังสงกรานต์สวน "ประเสริฐ" ศึกษาข้อมูล "โรคประจำถิ่น" ให้ดีก่อนพูด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่ารัฐบาลพยายามยัดเยียดให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น ถือเป็นการผลักภาระให้ประชาชน และไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค ว่า อยากให้นายประเสริฐฯ ไปศึกษาให้ดีว่า "โรคประจำถิ่น" คืออะไร มีหลักเกณฑ์อย่างไร การที่รัฐบาลประกาศเช่นนี้ถือว่ามีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งเป็นความท้าทายของรัฐบาลและคนไทยที่ต้องร่วมมือกัน หรือที่ผ่านมานายประเสริฐฯ ไม่เคยคิดอะไรเป็นแก่นสาร ดีแต่จ้องหาเรื่องโจมตีคนอื่นไปวัน ๆ เท่านั้น

นายธนกรกล่าวว่า ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ทุกคนทำงานอย่างหนักมาตลอด จนช่วงหนึ่งเราแทบจะไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเลย แต่เมื่อไทยเริ่มเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจก็ต้องยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีมาตรการอะไร หรือนายประเสริฐฯ ต้องการให้ชัดดาวน์ประเทศถึงจะพอใจ นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็พูดชัดเจนแล้วว่าแม้เราจะประกาศไว้เช่นนี้แต่ทุกอย่างต้องประเมินสถานการณ์และสามารถปรับได้ตามความเป็นจริง

"ขณะนี้บางประเทศก็เริ่มประกาศเตรียมให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นซึ่งอยู่บนฐานของหลักวิชาการ และหันมาใช้แนวทาง Living with COVID เหมือนในอดีตที่เคยเกิดโรคอุบัติใหม่และท้ายที่สุดก็ปรับเป็นโรคประจำถิ่น ส่วนเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์และคุณภาพของบริการเจอ แจก จบนั้น รัฐบาลมีแผนรองรับและกำลังดำเนินการพัฒนาให้ดีขึ้น" นายธนกร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น