ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงาน “Wonderland Flora ดินแดนมหัศจรรย์ของพฤกษา” พบ “มะกอกโอลิฟยักษ์” ที่ฟอร์จูนทาวน์ ถึง 3 มิถุนายนนี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงาน “Wonderland Flora ดินแดนมหัศจรรย์ของพฤกษา” พบ “มะกอกโอลิฟยักษ์” ที่ฟอร์จูนทาวน์ ถึง 3 มิถุนายนนี้



เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 เวลา 17.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Wonderland Flora 2023 @ Fortune Town ในคอนเซ็ปต์ “Wonderland Flora ดินแดนมหัศจรรย์ของพฤกษา” และพิธีเปิดโครงการถนนสวยเขตดินแดง โดยมีนายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) นายชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง ผู้บริหารเขตดินแดง ผู้บริหารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ให้การต้อนรับ ณ ลานฟอร์จูนสตรีท ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เขตดินแดง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องต้นไม้เป็นเรื่องสำคัญของเมือง การสร้างพื้นที่สีเขียวจึงเป็นสิ่งสำคัญ ต้องขอขอบคุณทางผู้บริหารฟอร์จูนทาวน์และ ซี.พี.แลนด์ ที่เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว และร่วมพัฒนาถนนสวยของเขตดินแดง รวมถึงการร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น สร้างกำแพงกรองฝุ่นให้กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการปลูกไปแล้วกว่า 3 แสนต้น คาดหวังว่าใน 4 ปีเราจะปลูกให้ได้ 2 ล้านต้น ขอให้พวกเราร่วมมือกันเพื่ออนาคตของลูกหลานที่จะได้เห็นกรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น การจัดงาน Wonderland Flora 2023 @ Fortune Town ในคอนเซ็ปต์ “Wonderland Flora ดินแดนมหัศจรรย์ของพฤกษา” ในวันนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมและรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญของมวลรวมของธรรมชาติ พันธุ์ไม้ไทยนานาชนิดที่ควรค่าหวงแหน และพัฒนาสายพันธุ์ต่อไปในอนาคต ซึ่งภายในงานนี้เราจะได้ชื่นชมความสวยงาม ของต้นไม้มหัศจรรย์และไม้ดอก สร้างพื้นที่สีเขียว ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมและ ธรรมชาติ และรณรงค์ให้คงอยู่ต่อไป


"กรุงเทพมหานครขอชื่นชมและขอขอบคุณศูนย์การค้า ฟอร์จูนทาวน์ ที่มุ่งมั่นจัดทำโครงการหรือกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ที่สร้างการมีส่วนร่วม ให้เกิดขึ้นต่อชุมชน เกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านพันธุ์ไม้ให้กับคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญ ก่อให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กรมป่าไม้ ชมรมพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับต่าง ๆ ที่ทำให้งานในวันนี้สวยงาม "

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวชื่นชมภายในงานบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารฟอร์จูนทาวน์ จัดงาน “Wonderland Flora 2023 @ Fortune Town” ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนที่อยู่รอบๆ บริเวณพระราม 9 พร้อมสร้างความสุข ความมีชีวิตชีวา และปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตในเมืองให้ดีขึ้น ถือ เป็นอีกโครงการภายใต้มาตรฐานของ ซี.พี.แลนด์ ที่มีความตั้งใจในการจัดกิจกรรมนี้ ให้เกิด เป็น Ecosystem ที่ดีในชุมชมในกรุงเทพมหานคร


ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดกิจกรรมในบรรยากาศสวนไม้ดอก ไม้ประดับ ในรูปแบบ Wonderland Flora สร้างภูมิทัศน์ให้สวยงาม สัมผัสเสน่ห์ของ “มะกอกโอลิฟยักษ์” ณ ลานฟอร์จูนสตรีท ชั้น 2 ฟอร์จูนทาวน์ กิจกรรม Wonder Art Painting วาดภาพการรักษาสิ่งแวดล้อมจากเยาวชน, กิจกรรม Workshop การทำสวนสวยในขวดแก้ว, กิจกรรมดนตรีในสวน และกิจกรรมแจกกล้าไม้จากกรมป่าไม้ “1 คน 1 กล้า” ร่วมปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน ร่วมสร้างภูมิทัศน์ให้สวยงาม สำหรับประชาชนทั่วไป พิธีมอบต้นกล้าไม้ 1,000 ต้น ในโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ให้กับกรุงเทพมหานคร
#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี



 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น