ผู้ว่าฯชัชชาติ​ ห่วงสวัสดิภาพคนงาน​ เร่งประสานเงินช่วยเหลือด้านประกันภัยให้ผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯชัชชาติ​ ห่วงสวัสดิภาพคนงาน​ เร่งประสานเงินช่วยเหลือด้านประกันภัยให้ผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่...G


เมื่อวันที่11 มี.ค.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สัญจรเขตธนบุรี ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต ซึ่่งเขตธนบุรีเป็นเขตที่ 26 ของการสัญจร โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นางสาวลักขณา ตุ่มสียา พนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 2. นางสาวจันทร์จิรา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา พนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 3. นายประยุทธ์ พึ่งย้อย พนักงานสวนสาธารณะ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 4. นายประสงค์ ฉายแสง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และ 5. นายประทีป เทียนทอง พนักงานทั่วไป(ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา

“ขอแสดงความเสียใจกับคนงานฝ่ายรักษาความสะอาดฯ​ ที่เสียชีวิตระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานแล้วถูกรถชนเมื่อวันที่​ 6 มี.ค.​ โดยกทม.จะดำเนินการติดตามช่วยเหลือเรื่องของเงินประกันภัยและสวัสดิการด้านต่าง​ ๆ​ อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นอุทาหรณ์และจะนำไปถอดบทเรียนว่าจะทำอย่างไรให้เจ้าหน้าที่ของกทม.เดินทางไปทำงานได้อย่างปลอดภัยขึ้นพร้อมรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อคระหว่างเดินทาง” ผู้ว่าฯชัชชาติ​ แสดงความห่วงใยก่อนร่วมรับประทานอาหาร




สำหรับเมนูอาหารกลางวัน ประกอบด้วย ข้าวมันไก่ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวหมูแดง ผลไม้ตามฤดูกาล รวมถึงหมี่กรอบสมัยร.5 และกุยช่ายตลาดพลูอาหารเลื่องชื่อในพื้นที่เขตธนบุรี​ โดยระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงาน​ โดยสอบถามเรื่องความปลอดภัยระหว่างทำงาน​ สวัสดิการเงินชดเชยหากเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต พร้อมแนะนำถึงสวัสดิการของกทม. อาทิ การเบิกค่ารักษาพยาบาลให้ตนเองหรือสามีภรรยาและพ่อแม่ ทุนการศึกษาให้บุตร​ เป็นต้น​ นอกจากนี้ได้สอบถามถึงเรื่องชีวิตส่วนตัว ประวัติการทำงาน เรื่องการเงิน รายได้ การทำงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ที่พักอาศัย ชีวิตครอบครัวปัญหาจากการทำงาน รวมทั้งพูดคุยถึงความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจในการทำงานอีกด้วย





ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามถึงอุปสรรคในการทำงานเพื่อนำไปแก้ไข อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น