เขตจอมทอง ชูสวนหมู่บ้านวรการ เป็นสวน 15 นาทีแห่งใหม่ ปลัดกทม. ร่วมปลูกต้นทองอุไรเพิ่ม 50 ต้น - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

เขตจอมทอง ชูสวนหมู่บ้านวรการ เป็นสวน 15 นาทีแห่งใหม่ ปลัดกทม. ร่วมปลูกต้นทองอุไรเพิ่ม 50 ต้น


เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมสวนหมู่บ้านวรการ บริเวณถนนพระรามที่ 2 ซอย 30 เขตจอมทอง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำเป็น “สวน 15 นาที” แห่งใหม่ของเขตจอมทอง โดยจะพัฒนาพื้นที่เป็นสวนป่า และใช้เป็นสถานที่ปลูกผัก เพาะพันธุ์ไม้ อนุบาลไม้ดอกไม้ประดับ ผลิตน้ำหมักชีวภาพ ปุ๋ยหมักรักษ์โลก และปุ๋ยหมักชีวภาพ รวมถึงใช้เป็นจุดแปรรูปผลิตภัณฑ์รีไซเคิล โดยมี นายณัฐพงษ์ มีโภคกิจ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง และคณะผู้บริหารเขตฯ นำเยี่ยมชมและให้ข้อมูล

โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตจอมทอง นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง นางสุมล แสงรัตนไพบูลย์ ประธานศูนย์ อปพร.เขตจอมทอง นายประสงค์ เทพเอื้อตระกูล นายกสโมสรจอมทอง ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด และเจ้าหน้าที่เขตฯ ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร จำนวน 50 ต้น ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ณ สวนหมู่บ้านวรการ





สำหรับสวนหมู่บ้านวรการ ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดโครงการสวน 15 นาทีดีเด่น กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อการพัฒนาสวน 15 นาที ผ่านการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (Park Coaching & Park Clinic) จากผลงานที่มีชื่อว่า “สวนป่า เขตจอมทอง” ด้วยแนวคิดพัฒนาสวนป่าจากที่ดินรกร้างบริเวณพื้นที่หลังหมู่บ้านฯ
#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี #ปลูกต้นไม้ล้านต้น #สวน15นาที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น