Tinder ส่งโกลบอลแบรนด์แคมเปญ “It Starts With a SwipeTM” สะท้อนคนรุ่นใหม่มองหาการออกเดทแบบไม่จำเจ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

Tinder ส่งโกลบอลแบรนด์แคมเปญ “It Starts With a SwipeTM” สะท้อนคนรุ่นใหม่มองหาการออกเดทแบบไม่จำเจ


Tinder เปิดโลกแห่งการเดทให้กับคนรุ่นใหม่ 31% มองหาความสัมพันธ์ระยะยาวแบบรักจริงหวังแต่ง
26% ยังคิดอยู่ว่าเอาไงดี และเพียง 14% ที่มองหาความสัมพันธ์ระยะสั้น1

Tinder เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “It Starts With a SwipeTM” ความสัมพันธ์ที่ใช่ เริ่มต้นแค่ปัดขวา เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการฉลองให้กับเหตุการณ์สำคัญของการเดทยุคใหม่ และสะท้อนประสบการณ์การเดทสุดแสนโรแมนติกในปัจจุบัน เนื่องจากคนรุ่นใหม่กำลังกำหนดนิยามของความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายในแบบของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เช่นการเดทแบบเดิมที่อาจไม่นิยมแล้วอย่างดินเนอร์ใต้เเสงเทียน แต่กลับให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ใหม่ ๆ อย่าง “Situationship” สถานะมากกว่าเพื่อน

เมลิสซ่า ฮ็อบลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Tinder กล่าวว่า “คนใช้แอพ Tinder เปลี่ยนรูปแบบการเดทด้วยการโยนมุมมองแบบเดิม ๆ ทิ้งไป แล้วเปิดรับเอาประสบการณ์การเดทใหม่ ๆ ในแบบของตัวเองมากมาย ยิ่งคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นจากการเดทยิ่งไม่ต้องพูดถึง นิยามของความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนหรือ one night stand ในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไป โดยมีนิวเจนเพียง 25% ที่ยังเชื่อว่าความสัมพันธ์แบบนี้มีความหมายแบบเดิมกับเมื่อ 10 ปีก่อน2 Tinder ไม่ได้บอกว่าคุณต้องเดทกับใครหรือต้องเดทกันยังไง แต่เราสนับสนุนทุกโอกาสของการเดทว่าเป็นไปได้ โดยเรายินดีต้อนรับทุกคนและทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น ความสัมพันธ์ที่พูดคุยกันเพียงไม่กี่ข้อความบนแอพ ความสัมพันธ์แบบวันเดียว คืนเดียว หรือความสัมพันธ์ชั่วชีวิต ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาความสัมพันธ์หรือการเชื่อมต่อรูปแบบใดอยู่ก็ตาม ทุกความสัมพันธ์เกิดขึ้นได้ที่ It Starts with A SwipeTM”


ด้าน พอล บรูนสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์เชิงลึกของ Tinder กล่าวว่า “การพบกับผู้คนใหม่ ๆ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเสมอ สิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่คนรุ่นใหม่ทำให้การเดทมีความกดดันน้อยลง ไม่ stereotype และไม่ตัดสินใคร ซึ่งเป็น การเปิดโอกาสให้พวกเขาได้รู้จักกับความสัมพันธ์รูปแบบใหม่ Tinder เป็นแหล่งรวมคนหาคู่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และคนเหล่านี้ก็เปิดใจรับกับความเป็นตัวตนที่แท้จริง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คนโสดในปัจจุบันให้คุณค่ากับมิตรภาพมากพอๆ กับความสัมพันธ์ที่โรแมนติก ทุกวันนี้ความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเรื่องเพศมันหมดไปแล้ว เพราะว่าคนรุ่นใหม่เป็นผู้กำหนดนิยามการเดทของพวกเขาขึ้นเองและเป็นเจ้าของตัวเองอย่างแท้จริง”

ความสัมพันธ์แบบ Hook-up เป็นความคิดที่ล้าสมัยสำหรับคนหาคู่ในปี 2566

ปัจจุบันนี้คนนิวเจนเปิดรับประสบการณ์ การเชื่อมต่อ และการค้นพบตัวเองในมุมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้สึก การนัดเจอกัน หรือความสัมพันธ์รูปแบบใหม่อย่าง situationship บทบาทของ Tinder คือการจุดประกาย และเติมไฟให้คนหาคู่กลับมาลุกโชน พร้อมที่จะเปิดใจในความสัมพันธ์กับผู้คนหรือกับสิ่งใหม่ ๆ โดยนิวเจนกว่า 56% มองว่า “ความสัมพันธ์แบบ Hook-up” เป็นเรื่องที่ล้าหลัง หรือมองความหมายของมันแตกต่างไปจากเดิมที่คนรุ่นเก่าเคยให้คำนิยามไว้2 โดยพวกเขามองว่าเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของการออกเดท และเป็นวิธีหนึ่งในการเชื่อมต่อกับอีกคนโดยปราศจากการกำหนดกฎเกณฑ์ และมองว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย หรือต้องเก็บไว้เป็นความลับ


คนโสดรุ่นใหม่ กำลังนิยามรูปแบบของการเดทที่หลากหลายและครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน

Tinder ยังคงเป็นก้าวแรกในเส้นทางของการเดทอย่างต่อเนื่อง และเป็นแอพที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในกลุ่มคนอายุ 18 ปี4 เพราะว่าสมาชิก Tinder ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี โดยสมาชิกกลุ่ม LGBTQIA+ เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตมากที่สุดบน Tinder และในช่วงสองปีที่ผ่านมาพบว่าสมาชิก Tinder มีการระบุบนหน้าโปรไฟล์ว่าตนเองเป็นคนกลุ่ม LGBTQIA+ มากขึ้นกว่าสองเท่า3 และ 33% ของสมาชิกคิดว่าเพศสภาพของพวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น และจำนวน 29% บอกว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อัตลักษณ์ทางเพศมีความลื่นไหลมากขึ้น2

คนเจนใหม่กับความต้องการที่มากขึ้น

Tinder เผยถึงสามสิ่งที่คนโสดอายุระหว่าง 18-25 ปี กำลังมองหาอยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือ ความเป็นเพื่อน มิตรภาพ และความสัมพันธ์แบบ situationship โดย 84% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขารู้สึกมีความหวัง มองการเดทและความสัมพันธ์ในแง่ดี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเปิดกว้างกับโอกาสของการเชื่อมต่อใหม่ๆ2 เรื่องของการรักตัวเองและ การเติมเต็มให้กับตัวเองเป็นสิ่งที่คนหนุ่มสาวยุคนี้ให้ความสำคัญมากขึ้น กว่า 80% ของคนอายุ 18-25 ปี เห็นด้วยว่าการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลาคบใครสักคน และ79% อยากให้คนที่จะคบหากันหันมาดูแลตัวเองเช่นเดียวกัน2

นักเดทรุ่นใหม่เหล่านี้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ Tinder เปิดตัวแคมเปญระดับโลกนี้เป็นครั้งแรก ซึ่ง “It Starts With A SwipeTM” ไม่ได้เป็นแค่แคมเปญที่ฉลองให้กับโอกาสของความเป็นไปได้ที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงเรื่องเพศ ความเชื่อ และความหลากหลายทางวัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากทุกคนที่มีความหลากหลาย เพื่อร่วมกันสะท้อนถึงความยืดหยุ่น ลื่นไหลและทัศนคติของคนทุกกลุ่มบน Tinder สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น