“พิมพ์รพี” งง สนามบิน ไม่นำ “ทางลาดขึ้นเครื่องบิน” มาใช้ ทั้งที่ คค.ทุ่มงบกว่า 121 ล้านบาท จี้หน่วยงานฯ เร่งนำมาให้บริการด่วน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“พิมพ์รพี” งง สนามบิน ไม่นำ “ทางลาดขึ้นเครื่องบิน” มาใช้ ทั้งที่ คค.ทุ่มงบกว่า 121 ล้านบาท จี้หน่วยงานฯ เร่งนำมาให้บริการด่วน


เมื่อวันที่ ก.ค. 65
ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทวงถามถึงการนำทางลำเลียงผู้โดยสารมาให้บริการในการขึ้นลงเครื่องบิน ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ตามนโยบายหลักของรัฐบาลในการขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยในปี 2563-2564 กรมท่าอากาศยาน ได้ดำเนินการจัดหาและทยอยส่งมอบสะพานเทียบอากาศยานแบบทางลาดขึ้นลงเครื่องบิน รวมทั้งสิ้น 23 แห่งทั่วประเทศวงเงินทั้งสิ้น 121.9 ล้านบาท แต่ทางสนามบินกลับไม่นำทางลาดที่ได้รับมาให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ใช้รถเข็น ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และผู้โดยสารที่ลากกระเป๋าเดินทาง ให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย ตามหลักมาตรฐานสากล และนโยบายกระทรวงคมนาคม แต่กลับนำทางลาดที่ได้มาจอดทิ้งไว้

“ดิฉันได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณกฤษณะ ละไล ประธานเครือข่ายทูตอารยสถาปัตย์ เพื่อคนทั้งมวล และสมาชิกกลุ่มไลน์ FD&Tourism ซี่งเป็นกลุ่มหลักในการดำเนินการเพื่อขจัดความเหลื่อมล้ำในระบบขนส่งมวลชนของประเทศไทย
จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบและทวงถามถึงสาเหตุของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการที่ไม่นำทางลาดขึ้นลงเครื่องบินมาให้บริการแก่ผู้โดยสาร ในฐานะสส. ดิฉันได้ทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยแล้ว” ดร.พิมพ์รพี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น