รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ เร่งรัดผู้รับจ้างก่อสร้างรางระบายน้ำวัดสมรโกฏิ เขตตลิ่งชัน ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 65 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ เร่งรัดผู้รับจ้างก่อสร้างรางระบายน้ำวัดสมรโกฏิ เขตตลิ่งชัน ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 65

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามงานก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิ เขตตลิ่งชัน โดยมี นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตตลิ่งชัน และผู้รับจ้าง ร่วมให้ข้อมูล ว่า การก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิ ซอยราชพฤกษ์ 22 เขตตลิ่งชัน เริ่มจากถนนบรมราชชนนี สิ้นสุดบริเวณวัดสมรโกฏิ ด้านปลายเชื่อมต่อกับคลองบางระมาด มีความยาวทั้งสิ้น 605 เมตร เริ่มสัญญาเมื่อปี 64 ตามสัญญาจะแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 65 แต่การก่อสร้างเกิดความล่าช้า เนื่องจากมีอุปสรรคในการย้ายเสาไฟฟ้า จำนวน 10 ต้น ออกจากพื้นที่ก่อสร้าง รวมทั้งติดสถานการณ์โควิด-19 ผู้รับจ้างมีสิทธิ์ต่อสัญญาออกไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 65 จากการลงพื้นที่ติดตามการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานเขตตลิ่งชัน พบว่าโครงการนี้เป็นงบประมาณที่จัดสรรมาในปี 64 หากผู้รับจ้างทำงานไม่แล้วเสร็จ ก็จะไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ทำให้งบประมาณนั้นต้องตกไป ซึ่งจะเป็นปัญหาในการเบิกจ่ายอยู่พอสมควร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการเขตตลิ่งชันได้เร่งรัดผู้รับจ้างให้ดำเนินการก่อสร้างในส่วนที่เหลือ โดยให้เพิ่มจำนวนคนงาน เพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามสัญญา สามารถเบิกจ่ายเงินได้ตามปีงบประมาณที่ขอจัดสรรไว้ อีกทั้งเพื่อให้หน่วยงานใช้งบประมาณได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ได้กำหนดไว้ ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้รับจ้างเร่งดำเนินการตอกเสาเข็ม ติดตั้งแผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูป การขุดลอกคลอง และเทพื้นดาดท้องคลองให้แล้วเสร็จ ขณะนี้สามารถก่อสร้างได้เนื้องานประมาณ 70% ส่วนที่เหลือจะเป็นการก่อสร้างบันไดเหล็ก จำนวน 10 แห่ง ก่อสร้างราวเหล็กกันตก ความยาว 1,238 เมตร สะพานทางเดิน ค.ส.ล. ความกว้าง 8 เมตร เมื่อการก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิแล้วเสร็จ จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สามารถระบายน้ำบริเวณถนนบรมราชชนนี ไปลงสู่คลองบางระมาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
#โครงสร้างดี
----- (จิรัฐคม...สปส.รายงาน)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น