ปลัด พม. สั่งอธิบดี ดย. เร่งตรวจสอบกรณี จนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ ถูกจับกุมคดีค้าประเวณีเด็ก..99 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ปลัด พม. สั่งอธิบดี ดย. เร่งตรวจสอบกรณี จนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ ถูกจับกุมคดีค้าประเวณีเด็ก..99

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้จับกุมผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีเด็ก จำนวน 9 ราย ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยข้อหา “เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำต่อบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจารฯ” โดยหนึ่งในผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวมีนักสังคมสงเคราะห์ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วยนั้น

ทั้งนี้ปลัด พม.ระบุว่า ตนได้สั่งการไปยังอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) ในฐานะกำกับดูแลบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ขณะนี้ ดย. ได้มีคำสั่งให้นักสังคมสงเคราะห์ดังกล่าวซึ่งเป็นพนักงานราชการย้ายออกนอกพื้นที่เพื่อมาปฏิบัติราชการที่ส่วนกลาง อีกทั้งอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบวินัย คณะกรรมการสอบบัตรประจำตัวพนักงานตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และคณะกรรมการสอบใบประกอบวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. กระทำความผิดตามกฎหมาย กระทรวง พม. พร้อมดำเนินการเอาผิดตามวินัยและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด โดยไม่มีการละเว้นและเลือกปฎิบัติแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น