‘ENGNOW’ เปิดทำเนียบคนเก่ง เผยเคล็ดลับเรียนภาษาฯอย่างไร ให้ได้คะแนนสอบดี - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

‘ENGNOW’ เปิดทำเนียบคนเก่ง เผยเคล็ดลับเรียนภาษาฯอย่างไร ให้ได้คะแนนสอบดี


สถาบัน Engnow.in.th สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ เปิดเผยถึงความภูมิใจกับเราว่า ในแต่ละปีมีนักเรียนที่สอบได้คะแนนดีแบบก้าวกระโดดเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีเทคนิควิธีการเรียนภาษาที่ไม่เหมือนกัน Engnow เห็นความสำคัญของการแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์ในการเรียนภาษาและเตรียมตัวสอบมาให้ทุกคนได้ลองดู และนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง โดยในครั้งนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องๆนักเรียนที่ได้คะแนนสอบสูงในการสอบภาษารูปแบบต่างๆ เพื่อมาแชร์เทคนิคส่วนตัวในการเรียนภาษาและเตรียมสอบกัน




THARADA LAOPORN (22ปี)

“จริงๆเราใช้เวลาเตรียมตัวไม่ถึงสัปดาห์เลยค่ะ เพราะต้องรีบใช้ผลสอบมาก เราเริ่มจากคอร์สสุดยอดเทคนิคพิชิตข้อสอบ TOEIC ก่อนเลยค่ะ แล้วก็ท่องศัพท์ตาม E-book คำศัพท์ TOEIC ค่ะ แต่เสียดายที่เวลาไม่พอเรียนคอร์สวิเคราะห์เจาะลึกคำศัพท์ TOEIC ซึ่งคอร์สสุดยอดเทคนิคพิชิตข้อสอบ TOEIC ค่ะ ช่วยให้เราพอรู้แนวข้อสอบ แล้วก็เหมือนเป็นการทำโจทย์ไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญคือเฉลยละเอียดมากกค่ะ

การสอบครั้งนี้ท้าทายที่สุดคือเวลาเลยค่ะ เพราะเวลาน้อยมาก แล้วเป็นข้อสอบฝนด้วย ก็คือกินเวลามาก ต้องเน้นทำเร็วแข่งกับเวลาเลยค่ะ นอกจาก E-book แล้วเราชอบที่ Engnow จะส่งเกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษทางอีเมล์มาให้ทุกวันเลยค่ะ ซึ่งเป็นการเตือนให้เราได้เรียนรู้เป็นประจำ แต่จริงๆคือนอกจากจะช่วยเรื่องการสอบแล้ว เราว่ายังช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษในระยะยาวด้วยค่ะ


โดยส่วนตัวเราว่า พาร์ท Listening คือต้องใช้สติตลอดเวลาเลยค่ะ เพราะถ้าหลุดไปคือจะทำต่อยากมาก เราเลยอาศัยการอ่านโจทย์อย่างเร็วๆก่อนตอบโดยเฉพาะตั้งแต่ Short Conversation เป็นต้นไป เวลาที่เทปทวนคำถามให้ฟัง เราจะอ่านโจทย์ข้อต่อไปรอค่ะ เพื่อที่ว่าระหว่างที่เทปอ่านบทสนทนาหรือบทพูด เราจะได้ตอบคำถามได้ทันทีค่ะ

เราเชื่อว่า การฝึกฝนเป็นประจำจะให้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ อาจจะไม่ต้องอัดศัพท์หรือโจทย์วันละเยอะๆ แต่ทำสม่ำเสมอ จะช่วยให้เราพัฒนาดีขึ้นได้ ซึ่งถ้าเราใช้วิธีนี้อาจจะได้คะแนนเยอะกว่านี้ก็ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนที่กำลังเรียนภาษา และกำลังเตรียมสอบนะคะ เตรียมตัวให้ดีและทำให้เต็มที่นะคะ”

ORATHAI  DUANGBUPPHA (17ปี)

คะแนนสอบ GAT สูงสุดอันดับ 2 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 65

“จริงๆแล้วเรามีพื้นฐานภาษาที่กลางๆมากเลยค่ะ ไม่ได้เก่งเลย ถ้าเต็ม 10 คงได้แค่ 6 คะแนน เราไม่กล้าพูด เรียนภาษาแค่ที่ Engnow กับที่โรงเรียนแค่นั้นเลย ตอนแรกที่รู้จัก Engnow เพราะมันเด้งขึ้นมาที่หน้าเฟสบุ๊คค่ะ ยังลังเลว่าจะเรียนอะไร แต่สนใจเรื่องแจกคำศัพท์ แล้วตอนหลังมีพี่ทีมงานติดต่อมา เราเลยได้ลงเรียนคอร์สปูพื้นฐาน และเตรียมสอบ GAT และ TOEIC ค่ะ

ก่อนสอบ GAT เราฝึกทำข้อสอบเยอะมาก และดูการสอน Engnowประกอบ การเรียนกับ Engnow รู้สึกว่ามีส่วนช่วยเรื่องการจำได้เยอะมาก มีตัวอย่างประกอบ เข้าใจง่าย จำง่าย ตอนสอบคิดว่าไม่ถึงครึ่ง พอคะแนนสอบออกมา ก็ตกใจค่ะที่เราทำคะแนนได้เกินคาดกว่าที่ตั้งไว้

สำหรับตัวอ้อไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ เน้นทำข้อสอบมากกว่าเพราะจะได้เข้าใจในตัวเนื้อหา และการเรียนกับ Engnow ทำให้อ้อไม่เบื่อที่จะทำข้อสอบเลย รู้สึกสนุก ฝากถึงทุกคนนะคะ แค่ตั้งใจและพยายาม ผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาดีที่สุดค่ะ”


SAWABIRA JAIKUSOLSOONGYYING (17ปี)

คะแนนสอบ TOEIC สูงสุดอันดับ 3 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 65

“เหยียนเหยียนเรียนภาษาอังกฤษกับ Engnow แล้วก็ดูสอนตาม Youtubeค่ะ เรื่องภาษาส่วนตัวคิดว่าตัวเองอยู่ในระดับปานกลางเลยค่ะ ไม่ได้เก่งมาก พอไปได้ ซึ่งตอนนั้นคำศัพท์ที่ Engnow แจกฟรีก่อนค่ะมันเป็นประโยชน์มาก พอมีพี่ทีมงานติดต่อมา เลยได้ตัดสินใจเรียนเพิ่มเติมไป ตอนนั้นเลือกเรียนหลายคอร์สเลยค่ะ Basic Grammar / TOEIC / Speaking

การเรียนกับ Engnow ช่วยได้เยอะเลยค่ะ อย่างเช่นตอนเรียนกับคุณครู เขาจะมีสอนเทคนิคการทำข้อสอบในรูปแบบต่างๆ ซึ่งพอได้เรียนรู้ไปแล้วรู้สึกว่าเราได้อะไรเยอะมาก ก่อนสอบ TOEIC เรามีเวลาเตรียมตัวไม่เยอะเลย เพราะว่าชนกับการสอบหลักที่โรงเรียน วันที่สอบนั้นพาร์ทที่ทำได้และมั่นใจส่วนใหญ่เป็นพาร์ท Listening กับ Article ส่วนพาร์ทที่ไม่มั่นใจเลยคือ Listening ที่ไม่มีภาพประกอบค่ะ

หลังสอบเสร็จก็ไม่ได้คาดหวังกับคะแนนมากเลย แต่พอคะแนนออกมาก็ตกใจ ได้เยอะกว่าที่คิดมากๆ คิดว่าเป็นผลมาจากการซึมซับข้อสอบ และเทคนิควิธีการทำข้อสอบที่ได้มาจาก Engnow ค่ะ ช่วยได้มากจริงๆ อยากให้กำลังใจทุกๆคนที่กำลังเรียนหรือสอบนะคะ ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาหลักของเรา ถ้าเราจะรู้สึกว่ายากก็ไม่แปลก แต่อยากให้ทุกคนตั้งใจเรียนรู้ และเต็มที่กับมันดูค่ะ เชื่อว่าผลลัพธ์จะออกมาดี และเราจะเก่งขึ้นในทุกๆวันค่ะ”

สำหรับใครที่สนใจอยากพัฒนาภาษาอังกฤษ สามาราถดูรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ที่เว็บไซต์ Engnow.in.th และสามารถติดตามข่าวสาร คอนเทนต์ที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Facebook Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น