กทม. ร่วม Kick Off “ปิดเทอมสร้างสรรค์” ให้เยาวรุ่นได้อัศจรรย์วันว่างช่วงปิดเทอม - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

กทม. ร่วม Kick Off “ปิดเทอมสร้างสรรค์” ให้เยาวรุ่นได้อัศจรรย์วันว่างช่วงปิดเทอม


เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 65 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวงาน “ปิดเทอมสร้างสรรค์ อัศจรรย์วันว่าง” ปี 66 ต่อยอดสู่ “เมืองแห่งการเรียนรู้” ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนงานเยาวชนหลายมิติ โดยได้ร่วมกับ สสส. จัดกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ต่อยอดสู่ “เมืองแห่งการเรียนรู้” 4 ภูมิภาค โดยมี 4 จังหวัดนำร่อง คือ กรุงเทพมหานคร อุตรดิตถ์ นครราชสีมา ยะลา มีหน่วยจัดการ ประสานงานและขับเคลื่อนกิจกรรมในพื้นที่ มีฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้ เกิดกิจกรรมสร้างสรรค์รองรับเด็กและเยาวชนทั่วจังหวัด และมีอีก 25 จังหวัดเครือข่ายร่วมขับเคลื่อน นอกจากนี้ ได้ร่วมกับภาคีนวัตกรรมซึ่งพัฒนาแอปพลิเคชันให้เยาวชนที่ต้องการหางานพาร์ทไทม์ หลังเลิกเรียนและวันหยุดอีกมากกว่า 1,000 ตำแหน่ง สำหรับปีนี้ตั้งเป้าหมายมีภาคีเครือข่ายร่วมเปิดพื้นที่ สร้างกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ไม่น้อยกว่า 500 องค์กร รวม 5,000 กิจกรรมที่เข้าถึงเด็กและเยาวชนได้โดยตรงไม่น้อยกว่า 200,000 คนทั่วประเทศ โดยสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของ “ปิดเทอมสร้างสรรค์” มากมาย อาทิ กิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างทักษะ ฝึกอาชีพ ได้ที่เว็บไซต์ happyschoolbreak.com และเฟซบุ๊กเพจ ปิดเทอมสร้างสรรค์



รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีโอกาสร่วมกับทางสสส. หลายงาน งานนี้เป็นงานที่กทม.ให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะเดือนนี้เป็นเดือนเทศกาลการอ่านและการเรียนรู้ของกทม. ด้วยเช่นกัน ซึ่งเรามีเทศกาลทุกเดือน โดยปลายเดือนนี้จะมีสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และก่อนจะถึงปลายเดือนก็จะมีงานที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานครในที่ต่าง ๆ ชื่องาน “อ่านผลิบาน” ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่ากรุงเทพมหานครมีห้องสมุด ทั้งที่จริงแล้วเรามีห้องสมุดหลายแห่ง หรือบ้านหนังสือที่กว่า 160 แห่ง ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมสสส. และได้ใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมศักยภาพของทีมงานกทม. และการได้มาร่วมในกิจกรรมนี้ ก็ได้แนวความคิดมากมายจากหลายจังหวัดภาคี ที่จะนำไปพัฒนาต่อยอดสำหรับกรุงเทพมหานครด้วยเช่นกัน




โดยในวันนี้รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ยังได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ “ปิดเทอม เปิดชีวิต” เปิดพื้นที่ให้เด็กเยาวชน ค้นหาตัวตน ท่ามกลางโลกที่กำลังพลิกผันและเปลี่ยนแปลง ร่วมกับวิทยากร 6 ท่าน คือ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ (ผู้จัดการ สสส.) นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ (นายกเทศมนตรีนครยะลา) นายสมหวัง พ่วงบางโพ (ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์) ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คุณตติยา สาครพันธ์ (ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย) และคุณมาริสา จงคงคาวุฒิ (หัวหน้ากิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ทีทีบี)

งานในวันนี้ มีผู้บริหารสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ผู้บริหารองค์กรภาคีเครือข่าย และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมในงาน

#สร้างสรรค์ดี

———-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น