ขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศ พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน เนื่องในวันสตรีสากล International woman’s day 2023 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

ขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศ พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน เนื่องในวันสตรีสากล International woman’s day 2023


 “การจัดงานนี้ขึ้นทำให้เรามีโอกาสส่งเสียงให้ผู้หญิงทุกคน รวมถึงการทำงานของทั้ง 2 มูลนิธิหรือของกรุงเทพมหานครเอง ก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพศหญิง เรามีเครือข่ายมากมายที่พูดถึงความหลากหลายทางเพศ เป้าหมายร่วมกันคือทำให้ทุกกลุ่มในสังคมได้มีโอกาสที่เท่าเทียม มีโอกาสที่จะได้รัก ได้เลือกสิ่งที่ตัวเองชอบโดยที่ไม่มีใครบังคับ อำนาจที่แท้จริงคืออำนาจของการทำให้ตัวเองมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองเลือก วันนี้กรุงเทพมหานครต้องขอขอบคุณสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ งานด้านสตรีและเด็ก มีความเกี่ยวข้องกับนโยบายต่างๆของกรุงเทพมหานครหลายเรื่องซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการประสานความร่วมมือทำงานกับเครือข่ายต่างๆ มากขึ้น” รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดโครงการ She is me เนื่องในวันสตรีสากล (8 มี.ค.66) ณ บริเวณควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์มูลนิธิรักษ์ไทยและมูลนิธิเพื่อนหญิง จัดโครงการ She is me ขึ้น เพื่อส่งเสริมการสร้างความเท่าเทียมทางเพศและพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน เนื่องในวันสตรีสากลวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นวันที่ทุกประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญ ในวันแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จและความก้าวหน้าของผู้หญิงทางด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสิทธิสตรี ในการนี้มูลนิธิรักษ์ไทยได้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนหญิงในการทำโครงการระดมทุน เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและส่งเสริมพัฒนาศักยภาพอาชีพในพื้นที่ห่างไกล และยุติความรุนแรงต่อเพศหญิงในสังคมไทย รวมถึงได้คัดเลือกผู้หญิงที่มีความสามารถ สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นตัวอย่างของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมาเป็นตัวอย่างของ She is me ในการขับเคลื่อนสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้หญิงทุกคน สามารถก้าวข้ามผ่านความไม่เท่าเทียมทางเพศได้และสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ นอกจากนี้ She is me ยังเป็นแคมเปญที่อยู่เคียงข้างผู้หญิงทุกคนให้ผ่านเรื่องราวในชีวิต สนับสนุนผู้หญิงทุกคนให้มีความภูมิใจในตนเองที่ผ่านทุกเรื่องราวมาได้ พร้อมทั้งสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนค้นหาตัวเองและได้เป็นตัวตนที่ต้องการจะเป็น



ภายในงานมีการจัดบูธกิจกรรมพร้อมทั้งแบรนด์สินค้าหลากหลายประเภททั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องแต่งกาย ที่สนับสนุนในการสร้างแรงบันดาลใจและเสริมพลังให้กับผู้หญิง อาทิ Workshops ทำผ้าเขียนเทียน ผ้าบาติก พวงกุญแจ Eco-Print Market Fair ผลิตภัณฑ์ชุมชน 4 ภาค Photobooth และ Horoscope อีกทั้งมีกิจกรรมเสวนา “เวทีเพื่อผู้หญิง she is me” เวทีสร้างแรงบันดาลใจจากผู้หญิงถึงผู้หญิง นำโดย แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ คุณแอนนา เสืองามเอี่ยม (Miss Universe Thailand 2022) คุณแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (Miss Universe Thailand 2021) คุณญดา นริลญา (เจ้าของรางวัล Thailand National Film Association 2021 และตัวแทนองค์กรที่ทำงานด้านผู้หญิง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์



กิจกรรมในวันนี้มี คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี กรรมการมูลนิธิรักษ์ไทย คุณพร้อมบุญ พานิชภักดิ์ เลขาธิการมูลนิธิรักษ์ไทย และ คุณธนวดี ท่าจีน ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนหญิง คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารมูลนิธิรักษ์ไทย คณะผู้บริหารมูลนิธิเพื่อนหญิง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น