การเคหะฯ โต้ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านกรณีทุจริตจัดตั้งบริษัท (มหาชน) แสวงหากำไรที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ไม่เป็นความจริง! - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

การเคหะฯ โต้ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านกรณีทุจริตจัดตั้งบริษัท (มหาชน) แสวงหากำไรที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ไม่เป็นความจริง!


จากกรณีมีข่าวความเคลื่อนไหวพรรคฝ่ายค้านจะนำประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ไปยื่นฟ้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อกล่าวหาการเคหะแห่งชาติจัดตั้งบริษัท (มหาชน) แสวงหากำไรที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยมูลค่าแสนล้านส่อแววทุจริต นั้น

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ได้อธิบายชี้แจงข้อกล่าวหาในประเด็นการจัดตั้งบริษัท (มหาชน) แสวงหากำไรที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเท็จบิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากการจัดตั้งบริษัท (มหาชน) ถูกต้องตามกฎหมายแล้วผ่านคณะรัฐมนตรีตามขั้นตอน สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทฯ เพื่อระดมทุนจากตลาดทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อไม่ใช้งบประมาณภาครัฐในการพัฒนาที่อยู่อาศัย อีกทั้งบริษัทเป็นบริษัท (มหาชน) ในเครือการเคหะแห่งชาติ มีนโยบายไม่แสวงหากำไร แต่เน้นการตอบแทนสังคม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการสร้างโอกาสให้คนจนเข้าถึงที่อยู่อาศัย และมีอาชีพเพิ่มรายได้ เพื่อความมั่นคงในชีวิต

ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประเด็นโครงการที่อยู่อาศัยมีมูลค่าแสนล้านนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากการเคหะแห่งชาติมีเป้าหมายจัดสร้างโครงการที่อยู่อาศัยจำนวน 100,000 หน่วย มูลค่ารวมประมาณ 60,000 ล้านบาท และจะทยอยส่งมอบปีละ 20,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 12,000 ล้านบาท

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ยังย้ำว่า การเคหะแห่งชาติยึดหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใส ดำเนินการจัดตั้งบริษัท (มหาชน) ตามระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลักตามวิสัยทัศน์ “สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี” ยินดีให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน พร้อมที่จะตอบชี้แจงทุกประเด็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น