ทูตอิหร่าน แต่งตั้ง "ไกรเดช บุนนาค" ที่ปรึกษา เฟ้นหา นศ.ไทย มอบทุนเรียน ป.ตรี 30-40 ทุนต่อปี - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566

ทูตอิหร่าน แต่งตั้ง "ไกรเดช บุนนาค" ที่ปรึกษา เฟ้นหา นศ.ไทย มอบทุนเรียน ป.ตรี 30-40 ทุนต่อปี

ผู้สื่อข่าวMSK-News ได้รับการเปิดเผยจากนายไกรเดช บุนนาค อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าตนพร้อมภริยา ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ นายซัยยิด เรซ่า โนบัคตี (H.E. Mr. Seyed Reza Nobakhti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเทศไทย เพื่ออวยพรและแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันชาติ (11 -02-2023 ) ของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเ้ทศไทย เป็นการส่วนตัว พร้อมกันนี้นายไกรเดช ยังได้รับการแต่งตั้งจากเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐ อิสลาม อิหร่าน ประจำประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษา ณ สถานทูตฯสุขุมวิทซอย 49



นายไกรเดช เปิดเผยว่า การเข้าเยี่ยมคารวะ ครั้งนี้ เนื่องจากตนเองมีสายเลือด เปอร์เซีย มาจาก ท่านเฉก อาหมัด จุฬาราชมนตรี องค์แรกของไทย อันเป็นต้นสกุลบุนนาค ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จึงได้รับโอกาสเข้าพบเป็นการส่วนตัวดังกล่าว พร้อมกันนี้ ฯพณฯเอกอัครราชทูต ยังได้ปรึกษาหารือด้านการศึกษา ซึ่งท่านฯเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลอิหร่าน มีนโยบาย ส่งเสริมการศึกษา ระหว่าง ประเทศไทย กับ อิหร่าน สำหรับนักศึกษาไทย ที่เรียนดีและมีความประสงค์ จะไปเรียนต่อระดับปริญญาตรี ในสาขาต่างๆ โดยทาง รัฐบาลอิหร่าน มีงบประมาณสนับสนุนปีละ 30-40 ทุนต่อปี แก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี



ทั้งนี้ในเบื้องต้นนายไกรเดช กล่าวว่า ตนรับเป็นธุระการจัดหานักศึกษาไทยที่เรียนดี เพื่อนำเสนอให้ทางสถานทูตฯพิจารณา "ท่านได้แต่งตั้งผมเป็นที่ปรึกษาเรื่องนี้ครับ ซึ่งท่านทูต กล่าวว่า ไม่ว่า จะเป็น คนไทยพุทธ,มุสลิม,คริสต์ , ทางรัฐบาลอิหร่าน ยินดีให้การสนับสนุนเท่าเทียมกัน ส่วนรายละเอียดการสรรหารือการเปิดรับนักศึกษาที่สนใจเรียนต่อดังกล่าวจะเป็นอย่างไรผมจะนำความคืบหน้าแจ้งต่อไปครับ"
นายไกรเดช กล่าว


  

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น