“บิ๊กเด่น” เซ็นฯโยก ผกก.ห้วยขวาง คุมหนองจอกแต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก.เพื่อเปิดทางกก.สอบฯลั่นใครเอี่ยวฟันอาญา-วินัย-ปกครอง..P - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“บิ๊กเด่น” เซ็นฯโยก ผกก.ห้วยขวาง คุมหนองจอกแต่ยังให้ช่วยราชการ ศปก.เพื่อเปิดทางกก.สอบฯลั่นใครเอี่ยวฟันอาญา-วินัย-ปกครอง..P

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งตร. ที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 ม.ค. เรื่อง การแห่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแต่งตั้งขัราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งผู้กำกับการถึง รองผู้บังคับการ ในวาระประจำปี 2565 นั้น เนื่องจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานว่าสมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานกรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางบางรายบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัยหรืออาญาตรงตามความเป็นจริงและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความนัยมาตรา 178 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบมาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ ที่ 7/2560 ลงวันที่ 20 ก.พ.2560 เรื่อง การปรับปรุงระบบการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จึงเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆจำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป โดยให้โอนอัตราเงินเดือนเติมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.2566 หรือให้ขาดจากอัตราเงินเดือนเดิมไปรับอัตราเงินเดือนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2566 เป็นต้นไป โดยให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไป ผกก.สน.หนองจอก จากเดิม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ โยกไป ผกก.สน.หนองจอก ให้โยกไป ผกก.สน.ห้วยขวาง แทน

โดยพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร.เปิดเผยถึง การย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ว่า “ เดิม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มีคำสั่งด่วนให้ ผบช.น.สั่งการให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.น  เป็นการลงโทษทางปกครองไปก่อนในฐานะที่เป็นหัวหน้าสถานีไม่สามารถควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด

ต่อมาถึงช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานกรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลหัวยขวางบางรายบกพร่องต่อการปฏิบัติหนัาที่และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา ตรงตามความเป็นจริงและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย  จึงเสนอเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง จำนวน 2ราย มายัง ตร. และต่อมา ตร. ได้มีคำสั่งที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 ม.ค.66  ให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก  โดยให้ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เป็น ผกก.สน.ห้วยขวาง แทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป  

โฆษก ตร.กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ อย่างไรก็ตาม คำสั่งให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ช่วยราชการที่ ศปก.บช.น ยังอยู่ ยังคงให้มาช่วยราชการตามเดิม เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวนเรื่องการเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไต้หวัน ทำงานอย่างเต็มที่ รวดเร็ว เป็นอิสระ ตรงความเป็นจริง เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย  โดยไม่ให้มีข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน  ซึ่งการลงโทษ พ.ต.อ.ยิ่งยศ ในส่วนนี้เป็นการลงโทษทางปกครอง แต่หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการออกมาว่ามีความผิดเพิ่มเติม จะดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไปอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ "ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำกำชับไปยังคณะกรรมการสอบสวนว่า หากพยานหลักฐานสาวถึงใคร ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย ทั้งการดำเนินคดีอาญา วินัย และปกครอง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก” 

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น