พม.สระบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเด็ก10 ขวบที่ถูกแม่ถ่ายคลิปฯ/ขายบริการทางเพศและนำน้องวัย7 ขวบมาอยู่ในความดูแลแล้ว - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พม.สระบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเด็ก10 ขวบที่ถูกแม่ถ่ายคลิปฯ/ขายบริการทางเพศและนำน้องวัย7 ขวบมาอยู่ในความดูแลแล้ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อออนไลน์มีการแชร์คลิปแม่พาลูกสาววัย 9 ขวบ ไปขายบริการทางเพศ โดยแม่แท้ๆ เป็นผู้ถ่ายคลิป ที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งปิดกิจการแล้วในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าแม่และเด็กในคลิปดังกล่าว อาศัยอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี (พมจ.สระบุรี) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุ้มครองเด็กดังกล่าว

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเด็กหญิงดังกล่าว อายุ 10 ปี มีน้องสาว อายุ 7 ปี เด็กทั้งสองอาศัยอยู่กับแม่อายุ 26 ปี มีอาชีพรับจ้าง และพ่อเลี้ยง อายุ 38 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและรับจ้าง ส่วนพ่อแท้ๆ ได้แยกทางกับแม่เด็กตั้งแต่เด็กยังเล็ก โดยอาศัยในบ้านสภาพเก่าชำรุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแม่เด็กไปแยกสอบปากคำ ในเบื้องต้น ผู้เป็นแม่ให้การสารภาพว่า บุคคลในคลิปเป็นตนเองกับลูกสาวจริง โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2564 มีคนว่าจ้างด้วยเงิน 3,000 บาท ให้พาลูกไปถ่ายแค่คลิปและทำเพียงครั้งเดียว ซึ่งเหตุที่ต้องยอมเพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ขณะนี้ ลูกสาวคนโตที่ถูกแม่นำไปถ่ายคลิปนั้น เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรีได้ให้การดูแลทั้งที่พักชั่วคราวและสภาพจิตใจ รวมทั้งเตรียมความพร้อมของเด็กก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งได้พูดคุยสร้างสัมพันธภาพจนเด็กผ่อนคลายรองปลัดฯพม. กล่าวต่อไปว่า วันเดียวกันนี้ (12 ก.ค. 65) ได้มีการสอบปากคำเด็กต่อหน้าสหวิชาชีพ ณ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งเด็กสามารถเล่าเหตุการณ์ตามภาพที่ปรากฏหลักฐาน และเด็กสามารถชี้ตัวผู้ต้องหาตามภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูได้ สำหรับลูกสาวคนเล็กอยู่ในอุปการะของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรีชั่วคราว เพื่อติดตามญาติ ประเมินความพร้อมของครอบครัว หรือ ประสานส่งเข้าอุปการะในสถานสงเคราะห์ของกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ต่อไปนางสาวแรมรุ้ง ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า หากประชาชนพบเห็นเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทุกจังหวัด และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ ซึ่งกระทรวงพม. พร้อมประสานทุกหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น