รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจจุดเสี่ยงอาชญากรรมพื้นที่พระโขนง..00 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ตรวจจุดเสี่ยงอาชญากรรมพื้นที่พระโขนง..00



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.65 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาอาชญากรรม พื้นที่เขตพระโขนง โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตพระโขนง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล
สำหรับการตรวจพื้นที่ เริ่มจุดแรกบริเวณพื้นที่ว่างท้ายซอยพึ่งมี 46 (สุขุมวิท 93) ซอยวชิรธรรม 57 แยก 37-5-2 (ข้างหมู่บ้านนันทวัล) 



ซึ่งรองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพระโขนง ตรวจสอบเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน และติดตามการชำระค่าภาษีที่ดิน พร้อมทั้งทำหนังสือแจ้งเจ้าของให้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ไม่ให้เป็นที่รกร้าง และทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันการลักลอบนำเศษขยะมาทิ้ง เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม และโรงเรียนวัดธรรมมงคล (หลวงพ่อวิริยังค์อุปถัมภ์) โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ปรับเวลาการปฏิบัติหน้าที่ให้สอดคล้องกับการมาโรงเรียนของเด็กนักเรียนเพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้มอบผ้าอนามัยสำหรับเด็กนักเรียน ตามโครงการนำร่องผ้าอนามัยฟรี โดยมี นางกานต์กนิษฐ์ เฟื่อฟูพงศ์ ผู้อำนวยโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรมเป็นผู้รับมอบ





จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ซอยวชิรธรรมสาธิต 35 เพื่อติดตามกรณีการสร้างสวนสาธารณะ ซึ่งเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินยินยอมให้กรุงเทพมหานครใช้ประโยชน์ จำนวนพื้นที่ 14 ไร่ 36 ตารางวา ซึ่งเป็นการนำพื้นที่รกร้าง ไม่มีการใช้ประโยชน์มาพัฒนาเป็นสวนหย่อม สวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านส่งผลให้การดำเนินงานล่าช้า โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้รับเรื่องเพื่อติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น