COMEBACK “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

COMEBACK “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก หลังจากที่สืบสวนนครบาล IDMB ได้มีการเผยแพร่การจับกุมตัว น.ส.อรอุมา (สงวนนามสกุล) หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” ในช่วงปลายปี 65 ที่ผ่านมา ต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” เข้ามาอีกจำนวนมาก โดย น.ส.อรอุมา หรือ แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ ได้ประกันตัว แล้วหลบหนี ไปทำอาชีพหลอกขายของแบรนด์เนมออนไลน์ผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท “เดอะ แซนดี้ แบรนด์ 2” กลับมาคงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก แอบอ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก รับผ่อนของ รับพรีออเดอร์รุ่นที่หายากมากที่ไม่มีการผลิตแล้ว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท แซนดี้อ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม


ต่อมาวันที่ 27 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 07.25 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอปส.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 16 ซอยกรุงเทพนนท์ 3 แยก 4/7 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรีที่ 56/2566 ลง 15 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ท้องที่ สน.เทียนทะเล


จากการตรวจสอบยังพบหมายจับในระบบอีกจำนวน 10 หมาย ประกอบด้วย
1. หมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 712/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค.65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.เมืองภูเก็ต
2. หมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 474/2565 ลงวันที่ 9 ธ.ค.65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ท้องที่ สภ.โพธิ์แก้ว
3. หมายจับศาลอาญา ที่ 2857/2565 ลงวันที่ 16 ธ.ค. 65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บางเขน
4. หมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 495/2565 ลงวันที่ 22 ธ.ค. 65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม
5. หมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ จ.315/2565 ลงวันที่ 26 ธ.ค. 65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.โป่งน้ำร้อน
6. หมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 34/2566 ลงวันที่ 6 ม.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.โพธิ์แก้ว
7. หมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.10/2566 ลงวันที่ 6 ม.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บางชัน
8. หมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.59/2566 ลงวันที่ 23 ม.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.เมืองพัทยา
9. หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 40/2566 ลงวันที่ 3 ก.พ. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.กระทุ่มแบน
10. หมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.70/2566 ลงวันที่ 8 ก.พ. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” ท้องที่ สน.บวรมงคล


จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ หน้าร้านซัก อบ รีด ถนนพ่อขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

กล่าวคือ ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ “ สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา หรือแซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ เคยถูกสืบนครบาลจับกุมเมื่อช่วงปี พ.ศ.2565ในข้อหาฉ้อโกงฯ และได้ประกันตัว จนกระทั่งต่อมาโดยใช้ชื่อกลุ่มไลน์โอเพ่นแชทว่า “เดอะแซนดี้แบรนด์” แอบอ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก รับผ่อนของ รับพรีออเดอร์รุ่นที่หายากมากที่ไม่มีการผลิตแล้ว ทำให้คนก็หลงเชื่อโอนเงินซื้อแบรนด์เนมดังกล่าว โดย แซนดี้ จะสรรหาวิธีการต่างๆเพื่อให้ตนเองมีความน่าเชื่อถือ ทั้งการโพสต์รูปภาพ การรีวิวกระเป๋า จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ถึง 26 คดี ตั้งแต่ปี 64 จนถึงปัจจุบัน จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหา พบหมายจับ 11 หมาย โดยได้หลบหนีบริเวณ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สส. บช.น.จึงได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณ หน้าร้านซัก อบ รีด ถนนพ่อขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ตนขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี” จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อส่งศาลต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “น.ส.อรอุมา หรือ แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ คนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิด ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งแล้ว ก็ยังคงก่อเหตุซ้ำๆ ไม่เชื่อคำอ้างของผู้ต้องหา จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อถูกชักชวนให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มดังกล่าว ให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น