"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" สั่งตำรวจอำนวยความสะดวกส่ง “ทับทิม” บินกลับอเมริกา แล้วเมื่อ 22 ก.พ.หลังยินดีมอบตัวคดีชนแล้วหนีที่มิชิแกน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" สั่งตำรวจอำนวยความสะดวกส่ง “ทับทิม” บินกลับอเมริกา แล้วเมื่อ 22 ก.พ.หลังยินดีมอบตัวคดีชนแล้วหนีที่มิชิแกน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุหญิงไทย ทราบชื่อต่อมาเป็น นางทับทิม ซู ฮาวสัน อายุ 57 ปี ขับรถยนต์ชน นายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี จนเสียชีวิตที่เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แล้วได้หลบหนีกลับมายังประเทศไทย และมีสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ประสานแจ้งขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมายังประเทศไทย และต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เชิญตัว นางทับทิมฯ มาเปิดใจต่อสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว โดยยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้องการเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น


เมื่อวันที่  22 ก.พ.66 เวลาประมาณ 17.00 น. นางทับทิม ซู ฮาวสัน ได้พร้อมออกเดินทางกลับไปยังเมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยจะใช้เวลาเดินทาง 1 วัน โดยปลายทางจะมีเจ้าหน้าที่ FBI รอรับการมอบตัวดังกล่าว เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในเบื้องต้น เพื่อให้นางทับทิมลดความกังวล และมีความพร้อมเดินทางไปมอบตัวดังกล่าว




พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับ นางทับทิม ไปแล้วนั้น เจ้าตัวก็มีความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยลดความหวาดกลัวและตกใจลงไปมาก ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องกับการบินกลับมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ซึ่ง "กระผมได้อธิบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเบื้องต้นให้ทราบแล้ว รวมทั้งยืนยันว่า การบินกลับไปเข้ากระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกานั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ สำหรับคุณทับทิม เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของตนเองตามกฎหมาย รวมทั้งช่วยปกป้องชื่อเสียงของประเทศไทยอีกด้วย โดยได้ประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่ FBI ที่รอรับการมอบตัวอยู่ที่ปลายทางเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทยได้ช่วยดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องดังกล่าวทั้งหมดแล้ว สิ่งต่างๆ จะออกมาได้ด้วยดี สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น