สธ.เตือนอย่าเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์รักษารากผม ตัดต่อภาพผู้บริหาร สธ.สร้างความน่าเชื่อถือ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

สธ.เตือนอย่าเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์รักษารากผม ตัดต่อภาพผู้บริหาร สธ.สร้างความน่าเชื่อถือ


โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์รักษารากผม ตัดต่อภาพผู้บริหารและอดีตผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขคู่สินค้า หวังสร้างความน่าเชื่อถือ เสี่ยงเกิดอันตรายต่อสุขภาพ ประสาน อย.ตรวจสอบเอาผิดต่อไป

เมื่อวันที่  10 กรกฎาคม 2565 นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ  หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รับแจ้งว่ามีเฟสบุ๊คเพจและเว็บไซต์ขายของจากประเทศจีน หลอกขายผลิตภัณฑ์รักษารากผม โดยมีการนำภาพผู้บริหารและอดีตผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เช่น ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ไปใช้ตัดต่อร่วมกับผลิตภัณฑ์หรือถือผลิตภัณฑ์อ้างช่วยให้ผมดำใน 3 วัน แก้ผมหงอกตลอดชีวิต หวังสร้างความน่าเชื่อถือ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

“กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานราชการ ไม่มีการนำภาพผู้บริหารกระทรวงหรือใช้โลโก้กระทรวงไปการันตีสร้างความน่าเชื่อถือในการขายผลิตภัณฑ์หลอกลวงเหล่านี้ อีกทั้งตามระเบียบของแพทยสภา ไม่สามารถนำวิชาชีพแพทย์ไปขายสินค้าได้ ส่วนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีลักษณะของการโฆษณาอวดอ้างเกินจริง สุ่มเสี่ยงที่จะมีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ขออย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ โดยจะประสานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป” นพ.รุ่งเรือง กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น