กำชับผู้รับจ้างเร่งก่อสร้างรางระบายน้ำวัดสมรโกฏิให้แล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้...999 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

กำชับผู้รับจ้างเร่งก่อสร้างรางระบายน้ำวัดสมรโกฏิให้แล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้...999

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามงานก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิ เขตตลิ่งชัน โดยมี นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตตลิ่งชัน และผู้รับจ้าง ร่วมให้ข้อมูล


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิ ซอยราชพฤกษ์ 22 เขตตลิ่งชัน เริ่มจากถนนบรมราชชนนี สิ้นสุดบริเวณวัดสมรโกฏิ ด้านปลายเชื่อมต่อกับคลองบางระมาด มีความยาวทั้งสิ้น 605 เมตร เริ่มสัญญาเมื่อปี 64 ตามสัญญาจะแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 65 แต่การก่อสร้างเกิดความล่าช้า อีกทั้งติดสถานการณ์โควิด-19 ผู้รับจ้างมีสิทธิ์ต่อสัญญาออกไปจนถึงเดือนกันยายน 65 จากการลงพื้นที่ติดตามการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานเขตตลิ่งชันเมื่อเดือนมิถุนายน พบว่าการก่อสร้างมีปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน เนื่องจากการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งผู้อำนวยการเขตตลิ่งชันได้ดำเนินการเร่งรัดในการย้ายเสาไฟฟ้า จำนวนทั้งหมด 11 ต้น จนแล้วเสร็จเมื่อเดือนที่ผ่านมา ประเด็นต่อมาผู้รับจ้างต้องเร่งก่อสร้างในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จในเดือนกันยายน 65 เพราะงบประมาณที่จัดสรรมาเป็นงบในปี 64 หากผู้รับจ้างทำงานไม่แล้วเสร็จ ก็จะไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ทำให้งบประมาณนั้นตกไป ซึ่งจะเป็นปัญหาในการเบิกจ่ายอยู่พอสมควร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่พูดคุยกับผู้รับจ้างเมื่อครั้งที่ผ่านมา ผู้รับจ้างยืนยันว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จเพิ่มขึ้น จากเดิม 38% ให้ได้อย่างน้อย 50% ซึ่งจากการติดตามในวันนี้พบว่า ผู้รับจ้างสามารถทำได้มากกว่า 50% ถือว่าเป็นไปตามแผนที่ตกลงไว้ คาดว่าในวันที่ 13 กันยายน 65 การก่อสร้างจะแล้วเสร็จตามสัญญา สามารถเบิกจ่ายเงินได้ตามปีงบประมาณที่ขอจัดสรรไว้ ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้รับจ้างเร่งดำเนินการในส่วนที่เหลืออยู่ ทั้งการตอกเสาเข็ม ติดตั้งแผ่นผนังคอนกรีตสำเร็จรูป การขุดลอกคลอง และเทพื้นดาดท้องคลองให้แล้วเสร็จ โดยจะลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างครั้งต่อไปในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ คาดว่าตามแผนผู้รับจ้างจะสามารถก่อสร้างได้เนื้องานประมาณ 70% ส่วนที่เหลือจะเป็นการก่อสร้างบันไดเหล็ก จำนวน 10 แห่ง ก่อสร้างราวเหล็กกันตก ความยาว 1,238 เมตร เมื่อการก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล.ลำกระโดงสาธารณะ จากถนนบรมราชชนนีถึงวัดสมรโกฏิแล้วเสร็จ จะช่วยระบายน้ำจากถนนบรมราชชนนี ไปลงสู่คลองบางระมาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
#โครงสร้างดี






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น