รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ร่วมงานแถลงข่าวงานแสดงศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ เน้นย้ำความตั้งใจ ให้ศิลปะเป็นอีกมิติที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่...U - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ร่วมงานแถลงข่าวงานแสดงศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ เน้นย้ำความตั้งใจ ให้ศิลปะเป็นอีกมิติที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่...U

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 65 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าวศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ Bangkok Art Biennale 2022 (BAB2022) ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เขตปทุมวัน

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวถึงการมีส่วนร่วมของกรุงเทพมหานครกับงานในครั้งนี้ว่า ในนามของ กทม. เราตั้งใจให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน สิ่งที่ท้าทายคือ ตอนนี้เราถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 ของเมืองน่าเที่ยว แต่กลับเป็นอันดับ 98 ของเมืองน่าอยู่ ความตั้งใจใน 4 ปีนี้ เราอยากที่จะทำให้กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 50 เมืองน่าอยู่ให้ได้ และการทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ประกอบด้วยหลายมิติ มิติเรื่องของศิลปะวัฒนธรรมก็เป็นเรื่องที่สำคัญ กรุงเทพมหานครมีหนึ่งในเครื่องมือสำหรับมิตินี้คือ festival economy ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์แค่เฉพาะดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่ยังลดความเหลื่อมล้ำและเปิดโอกาสให้กับคนในพื้นที่ได้มีกิจกรรมสร้างสรรค์

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็เป็นเดือนสำคัญ ที่กรุงเทพฯ จะได้มีงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ซึ่งเป็นงานศิลปะระดับโลก ทาง กทม. เองยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยผลักดันให้งานได้ไปสู่ความตั้งใจของผู้จัดให้ได้มากที่สุด ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ทาง กทม. ก็ได้ร่วมกับหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดงาน Colorful Bangkok และยังมีงานศิลปะชุมชนที่คัดเลือกจาก 2,016 ชุมชน มาแสดงศักยภาพทางศิลปะเพื่อให้เป็นย่านสร้างสรรค์ และเชื่อว่านับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป กรุงเทพมหานครจะเต็มไปด้วยความงดงามทางศิลปะและวัฒนธรรม ที่จะช่วยส่งเสริม เติมเต็ม หล่อเลี้ยงจิตใจของคนและเมืองให้กลายเป็นเมืองที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นไป

สำหรับงานบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022 ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด CHAOS : CALM โกลาหล : สงบสุข จัดเต็มผลงานศิลปะจาก 73 ศิลปิน 35 สัญชาติ ชั้นนำทั่วโลก ด้วยผลงานศิลปะร่วมสมัยมากกว่า 200 ผลงาน บนสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานครทั้งหมด 12 แห่ง ได้แก่ มังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สามย่านมิตรทาวน์ เดอะ ปาร์ค เดอะพรีลูด วันแบงค็อก / JWD Art Space และในพื้นที่เสมือนจริง BAB Virtual Venue แต่วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2566

สำหรับงานแถลงข่าวงานในวันนี้มีคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้งมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการ และผู้อำนวยการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ และผู้แทนจากหน่วยงานที่สนับสนุนเข้าร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น