ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน GSSD Expo 2022 Networking Night พร้อมประกาศผลผู้คว้าชัยชนะในเวทีการแข่งขัน Youth4South Entrepreneurship Competition - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน GSSD Expo 2022 Networking Night พร้อมประกาศผลผู้คว้าชัยชนะในเวทีการแข่งขัน Youth4South Entrepreneurship Competition

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับงานเวทีระดับโลก Global South-South Development Expo 2022 (GSSD EXPO 2022) หลังเริ่มการประชุมมาตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2565 โดยไฮไลท์ที่โดดเด่นของงานวันที่14 กันยายนนี้ อยู่ที่ไทย โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดงาน GSSD Expo 2022 Networking Night พร้อมการประกาศผลผู้ชนะการแข่งขัน Youth4South Entrepreneurship Competition ที่วิเทศสโมสร โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงต่างประเทศ (ที่ 3 จากซ้าย), นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (ที่ 4 จากซ้าย), นางสาวเชียวจุน เกรซ หวัง หัวหน้าคณะผู้แทน UNOSSC (ที่ 2 จากซ้าย) และ นายอัดนัน เอช.อาเลียนี (Adnan H. Aliani) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการยุทธศาสตร์และแผนของ ESCAP (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมเปิดงาน

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้แทนจากประเทศและหน่วยงานต่างๆ และ ชื่นชมทุกฝ่ายที่ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีอย่างแข็งขันในช่วงวันที่ 12-14 กันยายนที่ผ่านมา ในงาน GSSD Expo 2022 รวมทั้งเน้นย้ำว่า แม้งาน GSSD Expo 2022 เสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ไม่ใช่เป็นการสิ้นสุดของความร่วมมือด้านการพัฒนาระหว่างกัน ซึ่ง GSSD Expo นี้ เป็นเวทีที่ช่วยกระชับและส่งเสริมความร่วมมือให้เข้มแข็งอีกครั้ง และเห็นว่า ทุกฝ่ายได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมไปด้วยกันต่อไป ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศยังหวังว่า ผู้เข้าร่วมการศึกษาดูงานนอกสถานที่ (Field Visit) ด้านการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ จ. ปทุมธานี ได้รับข้อมูลและสัมผัสการดำเนินโครงการดังกล่าวที่เป็นประโยชน์ต่อไป
ในงานนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการผลงานด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ บูธถ่ายภาพ Chocolate Fountain จาก Asia-Pacific Development Center on Disability (APCD) และการแสดง ผลงานจากกระทรวงสวัสดิการและพัฒนาสังคม นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมต่างตื่นเต้นไปกับการประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันผู้ประกอบการด้านธุรกิจ (Youth4South Entrepreneurship Competition) จากรอบชิงชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย โดยการแข่งขันดังกล่าวเปิดโอกาสให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปอายุระหว่าง 18-35 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีผู้สมัครจากภูมิภาคต่าง ๆ กว่า 200 คนจาก 45 ประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลกเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการประกอบการที่ช่วยขับเคลื่อนการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals - SDGs)

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนเจ้าภาพร่วมจาก UNOSSC และ ESCAP ได้ร่วมมอบรางวัลให้แก่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ 3 คน ได้แก่

1. นางสาว Kavindya Thennakoon นักศึกษาปริญญาโทสาขาการศึกษา จากศรีลังกา ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้รับเงินรางวัลจำนวน 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ

2. นาย Gopal Kumar Mohoto นักวิศวกร จากบังกลาเทศ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 และได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ

3. นาย Rogers Githinji นักกฎหมายการเงินระหว่างประเทศ จากยูกันดา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 และได้รับเงินรางวัลจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศและหลังการประกาศผลการแข่งขัน ผู้แทนจากประเทศต่างๆ ได้ร่วมชมการแสดงทางวัฒนธรรมของไทยจากกรมศิลปากร ดนตรีสุดพิเศษจาก Koh "Mr. Saxman” พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารจากทุกภูมิภาคทั่วไทย นับเป็นการปิดฉากงาน GSSD Expo 2022 ได้อย่างสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad