ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ในสวนวัชราภิรมย์ เขตบางเขน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมือง..o - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ในสวนวัชราภิรมย์ เขตบางเขน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมือง..o

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ส.ก.เขตบางเขน ผู้บริหารเขตบางเขน นักเรียนโรงเรียนสารวิทยา ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 80 ต้น ประกอบด้วยต้นกล้าตะเคียนทอง จำนวน 35 ต้น (ไม้ประจำจังหวัดปัตตานี) ต้นกล้าต้นมะค่าโมง จำนวน 35 ต้น(ไม้ประจำจังหวัดสุโขทัย) และกล้าต้นแดง จำนวน 10 ต้น (ไม้ประจำจังหวัดตาก) ณ สวนวัชราภิรมย์ เขตบางเขน ซึ่งการปลูกต้นไม้เป็น 1 ในกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเขตบางเขนในวันนี้ และเป็นการปลูกต้นไม้ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็นกำแพงกรองฝุ่นในพื้นที่เขตบางเขนอีกด้วย โดยในปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้กับกทม.แล้ว 1,641,310 ต้น และปลูกต้นไม้ไปแล้ว 124,059 ต้น ซึ่งสามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ https://www.bkk1milliontrees.com/

ทั้งนี้ สวนวัชราภิรมย์ (สวนสุนัข) Watcharaphirom Park (Dog Park) เป็นสวนสาธารณะที่กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าใต้ทางพิเศษและใต้ทางต่างระดับ พื้นที่กว่า 34 ไร่ บริเวณใต้ทางแยกต่างระดับวัชรพล โดยการก่อสร้างสวนสาธารณะอเนกประสงค์ รองรับความต้องการของประชาชนในด้านสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายและการจัดกิจกรรมนันทนาการและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในชุมชน นอกจากนี้ยังได้จัดสรรพื้นที่จำนวน 4.6 ไร่ จัดสร้างสวนสาธารณะสำหรับสุนัขแห่งแรกในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้สุนัขที่สามารถเข้าใช้บริการสวนวัชราภิรมย์ (Dog Park) ได้ จะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่กำหนดไว้ โดยจัดอบรมผู้เลี้ยงพร้อมสุนัขพลเมืองดี (BMA K-9 Good Citizens) ให้กับสมาชิกสวนสุนัขให้ มีความรู้ความเข้าใจกฎระเบียบสวน และเชื่อฟังคำสั่งเจ้าของ นั่งชิดหมอบคอย การควบคุมสุนัขในสายจูงตลอดจนปรับพฤติกรรมสุนัขต่าง ๆ เพื่อเป็นการจัดระเบียบการเข้าใช้บริการสวนร่วมกันอีกด้วย

สำหรับสวนวัชราภิรมย์ เป็นสวนสาธารณะประเภทสวนชุมชน มีพื้นที่ 34 ไร่ ระยะทางเดิน 450 เมตร ระยะทางวิ่ง 350 เมตร ระยะทางจักรยาน 320 เมตร ตั้งอยู่ที่ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. - 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสำนักงานสวนกีฬารามอินทิรา โทร. 0 2551 0612 อีเมล : ramintragarden@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น