ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พบตัวจริง "บุญเรือง" คนจริงเขตบางเขน​ มุดท่อทะลวงขยะอุดตัน​ ในกิจกรรมทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.D - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พบตัวจริง "บุญเรือง" คนจริงเขตบางเขน​ มุดท่อทะลวงขยะอุดตัน​ ในกิจกรรมทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.D

"วันนี้ต้องการพบพี่บุญเรืองที่มุดท่อระบายน้ำลงไปเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละและเสี่ยงอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่" นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนเริ่มมื้ออาหารกลางวันกับลูกจ้างของสำนักงานเขตบางเขนที่ได้รับคัดเลือกว่าเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

1. นายก้าวหน้า นิลสนธิ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดกลาง ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปฏิบัติหน้าที่เป็นรุกขกรประจำเขต ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาต้นไม้ ตัดแต่งไม้ใหญ่ แก่พนักงานสวนสาธารณะที่ยังไม่ได้รับการอบรมให้มีความรู้ในการดูแลต้นไม้ใหญ่ ผลงานที่ได้รับ ประกอบด้วย พนักงานดีเด่นของสโมสรโรตารี่ พนักงานดีเด่นของกรุงเทพมหานคร และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ระดับหน่วยงาน (มงกุฎเพชรบางเขน)
2. นายอรัญ ปานทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปฏิบัติหน้าที่เก็บขนมูลฝอยชุดเร่งด่วนในพื้นที่แขวงท่าแร้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. และพื้นที่แขวงอนุสาวรีย์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหางานเร่งด่วนจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้นทุกวัน รวมถึงเก็บขยะติดเชื้อศูนย์พักคอยและตามบ้านเรือนประชาชาชนที่ติดเชื้อโควิด แก้ไขเรื่องร้องเรียน 1555 และ Traffy Fondue
3. นายวันชัย หนูหริ่ง ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ซึ่งเป็นผู้มีความขยัน อดทน วิริยะอุตสาหะ เอาใจใส่ต่อหน้าที่ ดูแลความสะอาดพื้นที่รับผิดชอบบริเวณถนนผลาสินธุ์ ฝั่งขาออก ซึ่งเป็นเขตพระราชฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงให้บริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปฟรีที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ เป็นเวลา 7 วัน โดยนายวันชัยฯ เป็นผู้รับผิดชอบทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุด พร้อมเช็ดโต๊ะเก้าอี้ที่ประชาชนนั่งรอในการมารับบริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน นอกจากนี้ยังได้บริการประชาชนในด้านการจราจรและช่วยเข็นรถจักรยานยนต์ที่เครื่องดับระหว่างที่ขี่ฝ่าน้ำท่วมขัง

4. นายเจษฎา น้อยเสนา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (สูบสิ่งปฏิกูล) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทและอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของทางราชการ เช่น การไปสูบสิ่งปฏิกูลให้กับศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิค-19 ณ ศูนย์กีฬารามอินทรา เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรค
5. นายมาโนช ไตลังคะ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าดูแลเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชม. เพื่อแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่ อุทิศเวลา เก็บขยะหน้าตะแกรงทุกตะแกรงในชุมชนการเคหะรามอินทรา กม.4 ทุกครั้งที่ฝนตก
6. นายบุญเรือง ถานา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 นายบุญเรืองได้มุดท่อระบายน้ำเพื่อกำจัดขยะอุดตันบริเวณซอยรามอินทรา 21 เขตบางเขน อันเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาการระบายน้ำล่าช้าในพื้นที่

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สอบถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคน และแสดงความห่วงใยถึงการทำงานที่เสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ซึ่งทางผู้บริหารกทม.พร้อมจะสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ปลอดภัย นอกจากนี้ได้สอบถามพนักงานทีละคน ทั้งในเรื่องทั่วไปและเรื่องงาน อาทิ ตำแหน่งอะไร ได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำหรือยัง ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไร มีครอบครัวหรือไม่ ภรรยาทำงานกทม.ไหม มีลูกกี่คน เป็นต้น

สำหรับเมนูอาหารวันนี้ (11 ก.ย. 65) คือ ข้าวผัดปลาสลิด และซุปเปอร์ขาไก่ จากร้านข้าวต้มขาไก่ เจ้าเก่าคลองประปาสามเสน ขนมครองแครง จากป้าตลับ ชุมชนไปรษณีย์รามอินทรา 65 น้ำส้ม จากโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ขนมเปียกปูน และขนมใส่ไส้ จากตลาดยิ่งเจริญ รวมถึงผลไม้สดหลากหลายชนิด

อนึ่ง การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร

------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น