ศุภนิมิต เปิดตัว ‘เก๋ ชลลดา’ แอมบาสเดอร์คนแรกของมูลนิธิฯในแคมเปญ 1000 Girls - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

ศุภนิมิต เปิดตัว ‘เก๋ ชลลดา’ แอมบาสเดอร์คนแรกของมูลนิธิฯในแคมเปญ 1000 Girls


มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) เปิดต้ว เก๋-ชลลดา สิริสันต์ นักแสดงสาวสวยฉายานางฟ้าจิตอาสาของวงการบันเทิง กับบทบาทแอมบาสเดอร์คนแรกของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย

จุดเริ่มต้นในการเป็นแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ เก๋ ชลลดา เธอได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการยุติความรุนแรงต่อเด็ก รวมถึงเป็นสื่อกลางในการเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้กับโครงการอุปการะเด็กในแคมเปญต่าง ๆ ปัจจุบัน เก๋ ชลลดา ได้สนับสนุนอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตฯ มากว่า 15 ปี และมีเด็กในความอุปการะทั้งหมด 5 คน

เก๋-ชลลดา สิริสันต์ นักแสดงสาวชื่อดัง กล่าวว่า “ในฐานะที่เก๋เป็นคนหนึ่งที่รักการทำงานด้านจิตอาสา และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนองค์กรที่ช่วยเหลือเด็กอย่างมูลนิธิศุภนิมิตฯ ตลอดระยะเวลาในการเป็นผู้อุปการะ ทำให้ได้เห็นถึงการทำงานที่เกิดผลกระทบที่ดีต่อตัวเด็กและครอบครัวในการดำรงชีวิตมาโดยตลอด และเก๋ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ โดยเฉพาะเมื่อเก๋เห็นเด็กที่เก๋ได้ช่วยเหลือนั้น มีพัฒนาการที่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประสบความสำเร็จในอนาคต จึงไม่ใช่เรื่องยากที่เก๋จะตอบตกลงทันทีโดยลังเล เมื่อได้รับเชิญเป็นแอมบาสเดอร์ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ


ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “พวกเราชาวศุภนิมิตรู้สึกขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณเก๋เป็นแอมบาสเดอร์คนแรกของประเทศไทย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงความเอื้ออาทร และความมุ่งมั่น ตั้งใจ ของคุณเก๋ในการสนับสนุนเด็กที่เปราะบางยากไร้ และเราซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่คุณเก๋ได้กรุณาใช้ความมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงของเธอ ทำในสิ่งดี ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น”

ดร.สราวุธ กล่าวเสริมว่า สำหรับการเปิดตัวของคุณเก๋ในครั้งนี้ ก็สอดคล้องกับแคมเปญ 1000 Girls ซึ่งเป็นแคมเปญในปัจจุบันของมูลนิธิฯ ที่มุ่งช่วยเหลือแก่เด็กผู้หญิงที่เปราะบางผ่านโครงการอุปการะเด็ก เพื่อให้เด็กผู้หญิงเหล่านั้นได้หลุดพ้นจากความกลัว กลัวว่าจะไม่ได้ฝันถึงอนาคตหรือโอกาสในการศึกษา เพราะความยากจน กลัวการถูกล่วงละเมิด หรือความกลัวที่เกิดจากการอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย แคมเปญ 1000 Girls นี้จะช่วยสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงหลุดพ้นจากควมกลัว และเปลี่ยนเป็นความกล้าที่จะฝันถึงอนาคตที่ดีกว่า และจากเด็กในจำนวน 5 คน ของคุณเก๋ ชลลดา ที่ได้อุปการะอยู่นั้น 3 คนเป็นเด็กผู้หญิง โดยเฉพาะเด็กในความอุปการะคนแรกของคุณเก๋ ก็เป็นเด็กผู้หญิงเช่นเดียวกัน ปัจจุบันได้สำเร็จการศึกษาและได้ทำงานเป็นนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นงานที่รักและใฝ่ฝันไว้”


“เก๋ตั้งตารอที่จะได้ทำสิ่งดี ๆ มากมายหลายอย่าง ด้วยกำลังและเต็มความสามารถของเก๋ ที่จะช่วยเหลือเด็กและชุมชนของพวกเขาผ่านศุภนิมิต และก็ตื่นเต้นกับการมีส่วนร่วมครั้งแรงกับแคมเปญ 1000 Girls กับบทบาทแอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ ในฐานะผู้หญิง เก๋ตระหนักดีถึงความท้าทายมากมายที่ผู้หญิงต้องเผชิญ และเก๋ยังเชื่อมั่นว่า เราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือพวกเขาในแบบของของเรา เพื่อเปลี่ยนความกลัวให้กลายเป็นความกล้าหาญได้ เก๋ได้รับรู้ถึงความกล้านี้จากน้องมุก เด็กอุปการะคนแรกของเก๋ ซึ่งปัจจุบันน้องมุกได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และได้ตอบแทนประเทศชาติในฐานะนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง และที่สำคัญในตอนนี้ น้องมุกยังสามารถดูแลครอบครัวของเธอได้เองอีกด้วย” เก๋ ชลลดา กล่าว

“เก๋อยากเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมกับเก๋และมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่ออุปการะเด็กผู้หญิง 1,000 คน ให้ครบภายในวันเด็กหญิงโลก (International Day of the Girl) ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้” เก๋ ชลลดา กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของศุภนิมิตสากล (World Vision International) ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลระดับโลกที่มีพนักงานมากกว่า 36,000 คนในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราเป็นองค์กรคริสเตียนสาธารณกุศลที่ดำเนินงานให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการพัฒนา สำหรับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ปัจจุบันมีพื้นที่ดำเนินงาน 22 โครงการใน 46 จังหวัดทั่วประเทศ เรามุ่งเน้นช่วยเหลือเด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ภาษา หรือศาสนา เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถเอาชนะความยากจนและความอยุติธรรม เรามุ่งมั่นอุทิศตนทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้นำชุมชน เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตเด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรสามารถติดต่อ 02-022-9200 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.worldvision.or.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น