”Coming to You”ภาพยนตร์สารคดีในกิจกรรมความเท่าเทียมระหว่างเพศ โดย รมว.พม. - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

”Coming to You”ภาพยนตร์สารคดีในกิจกรรมความเท่าเทียมระหว่างเพศ โดย รมว.พม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 65 เวลา 18.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ เรื่องความเท่าเทียมระหว่างเพศผ่านภาพยนตร์สารคดี เรื่อง Coming to You โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวง พม. พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

นายจุติ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้ขับเคลื่อนภารกิจสำคัญด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศให้เกิดขึ้นในสังคม โดยประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเพื่อสร้างมาตรการกลไก รวมทั้งเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจของสังคมให้เปิดโอกาสให้ทุกเพศสามารถเข้าถึงทรัพยากรที่เท่าเทียมกันควบคู่กับการคำนึงถึงความต้องการจำเพาะระหว่างเพศที่แตกต่างกัน วันนี้ จึงมีการจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ เรื่องความเท่าเทียมระหว่างเพศผ่านภาพยนตร์สารคดี เรื่อง Coming to You


ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวง พม. โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ประจำประเทศไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงภาพยนตร์ SF World Cinema รวมทั้งภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน


นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การชมภาพยนต์สารคดีเรื่อง Coming to You ในวันนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการเรียนรู้วิถีชีวิตของผู้ที่ถูกเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ การเรียนรู้บริบทของสังคมที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของสมาชิกในสังคมนั้นๆ ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์และแง่คิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตที่ยอมรับความแตกต่าง เคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และไม่กระทำการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ และขอให้เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมระหว่างเพศร่วมกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น