หันหน้าเข้าคลองกันทำไม เราจะได้อะไร?..90 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565

หันหน้าเข้าคลองกันทำไม เราจะได้อะไร?..90

หลายคนคงเห็นกระแส #หันหน้าเข้าคลอง กันมาบ้างแล้ว กับโครงการพัฒนาคลองในกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น วันนี้เลยนำข้อดี 5 ด้าน ที่เมื่อคลองในกรุงเทพฯ ได้รับการพัฒนามาฝากกัน
.
+ เศรษฐกิจ แน่นอนว่าเมื่อคลองได้รับการพัฒนา ตึกราม บ้านช่องริมคลองก็ย่อมได้อานิสงส์ไปด้วย จะค้า จะขาย หรือขยายธุรกิจก็สบาย หลายคนปรับปรุงตึกเก่าริมคลองโอ่งอ่าง ให้กลายเป็นคาเฟ่แนวสตรีท สร้างรายได้ให้กับแหล่งชุมชน
+ สิ่งแวดล้อม สิ่งที่เราจะสังเกตเห็นง่ายที่สุด เมื่อกรุงเทพฯ พัฒนาคลอง คือ เรื่องของสิ่งแวดล้อม คุณภาพน้ำที่ดีขึ้น ต้นไม้ที่มากขึ้น รวมไปถึงพื้นที่สาธารณะ จุดพักผ่อนหย่อนใจก็เพิ่มขึ้นไปด้วย
+ คมนาคม เชื่อมต่อ เชื่อไหม…ว่าคนกรุงเทพฯ เดินทางผ่านแม่น้ำ และคลองในกรุงเทพฯ มากถึง 30 ล้านคน ในปี 2563 นั่นแปลว่าเราควรต้องพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางน้ำให้ดีขึ้นไปด้วย นอกจากจะง่ายขึ้นในการเดินทางยังแก้ไขปัญหาจราจรบนบกอีกด้วย
+ คุณภาพชีวิต “คลองดี ชีวิตดี” คำนี้เรื่องจริงนะ เพราะว่าหลายคนเลือกจะใช้ชีวิตกับครอบครัวแบบพอมีพอกินแต่ขอแค่อยู่ใกล้บ้านก็พอ และเมื่อคลองดีนั่นแปลว่าเราจะใช้ประโยชน์จากคลองได้มากขึ้นจริงไหม? กุ้ง หอย ปู ปลาก็กลับมาเยอะขึ้น เราก็ไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองไปทำงาน หากินใกล้ ๆ บ้านก็ได้แล้ว
+คลองระบายน้ำ อีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรดูแลคลองให้ดี คือ คลองจะช่วยระบายน้ำเมื่อกรุงเทพฯ มีน้ำมาก ทั้งฝนตก น้ำหนุน ก็สามารถระบายได้ง่ายขึ้น

คลองจะดีได้ ไม่ใช่แค่หน้าที่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคนต้องช่วยกันดูแล รักษา พัฒนาคลองให้ดีขึ้นทุกวัน รู้แบบนี้มาหันหน้าเข้าคลองกันนะคะ
#ปลอดภัยดี #สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี #เศรษฐกิจดี #เดินทางดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น