กทม. จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565

กทม. จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565

ด้วยวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเจริญพระชนมายุ 44 พรรษา กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565


(3 มิ.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม ณ สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร


ทั้งนี้ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงร่วมกันปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีม่วง อาทิ ตะแบก เสลา อินทนิล จำนวน 90 ต้น และสวนสาธารณะทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร จำนวน 40 แห่ง ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโอกาสเดียวกัน จำนวน 2,594 ต้น อาทิ กระถินเทพา แคนา ชมพูพันธุ์ทิพย์ ตะเคียน เต็ง นนทรี ประดู่ พะยูง มะค่าโมง แดง ยางนา เหลืองปรีดิยาธร ฯลฯ รวมในวันนี้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครได้ปลูกต้นไม้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,684 ต้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว เป็นกำแพงกรองฝุ่นทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังได้ประดับตกแต่งดอกไม้ บริเวณรอบวังสวนจิตรลดา ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย


เนื่องในโอกาสมหามงคลนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้ ในพื้นที่ว่าง บริเวณอาคารสำนักงาน หรือบ้านเรือน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและร่วมแสดงความจงรักภักดี อีกทั้งยังเพิ่มร่มเงาเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับประชาชนและกรุงเทพมหานครได้อย่างยั่งยืน

ขอเชิญประชาชนชมความสวยงามของไฟประดับ ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ได้ตลอดทั้งคืนวันที่ 3 มิ.ย. 65 นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา ได้ดำเนินการติดตั้งซุ้มเฉลิมพระเกียรติและไฟประดับ บริเวณเส้นทางถนนราชดำเนินนอก ต่อเนื่องถึงถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่วันที่ 1-7 มิถุนายน 2565 และเปิดให้ประชาชนได้ชมความสวยงาม พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ได้ตั้งแต่เวลา 18.00 -23.00 น. โดยในวันที่ 3 มิถุนายน 2565 จะเปิดไฟประดับทั้งคืน (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น