รมว.เฮ้ง ห่วงหนุ่มเพชรบูรณ์ตกงาน สั่งช่วยเหลือฝึกช่างตัดผมพร้อมมอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565

รมว.เฮ้ง ห่วงหนุ่มเพชรบูรณ์ตกงาน สั่งช่วยเหลือฝึกช่างตัดผมพร้อมมอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพ


รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น สั่งหน่วยงานพื้นที่เพชรบูรณ์ช่วยเหลือหนุ่มตกงานเพราะภรรยาป่วย ให้เร่งฝึกอาชีพช่างแต่งผม ดูแลที่พักช่วงฝึก และรวบรวมเงินส่วนตัวสนับสนุนการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ มอบหลังจบฝึก

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏข่าวในโลกโซเชียลว่า มีลูกจ้างรายหนึ่งถูกเลิกจ้างเนื่องจากลางานเพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วย จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า หน่วยงาน 5 เสือในพื้นที่ ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด ได้ประสานกับลูกจ้างดังกล่าวและลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้างทันที พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ให้มีทักษะความรู้เพื่อนำไปประกอบอาชีพต่อไป พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือดูแลตามกฎหมายกรณีที่ถูกเลิกจ้าง



รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ได้รับแจ้งว่า นายสุระชัย ไชยบาล ต้องการประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฝึกอบรมให้ความรู้ด้านช่างตัดผมพร้อมมอบอุปกรณ์ให้แก่นายสุระชัย อย่างเร่งด่วน ซึ่งสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ แจ้งวัน เวลาการเข้าอบรมดังกล่าวแล้ว โดยนายสุระชัย ไชยบาล หรือ กล๊อฟ จะเข้าฝึกอบรมหลักสูตร การตัดผมชายเบื้องต้น (30 ชั่วโมง) ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. 65 - 1 ก.ค. 65 และการตัดแต่งผมชายสไตล์วินเทจ (30 ชั่วโมง) ระหว่างวันที่ 4 - 8 ก.ค. 65 รวม 2 หลักสูตร เพื่อให้มีทักษะก่อนไปประกอบอาชีพ โดยระหว่างฝึกอบรมจะเข้าพักที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 65 โดยภรรยาจะมาพักด้วยในช่วงที่เข้าฝึกอบรม

"หลังจากฝึกอบรมเสร็จสิ้น ผมและเพื่อนๆจะรวบรวมเงินเพื่อซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การตัดผมเพื่อมอบให้นายสุระชัยไว้ประกอบอาชีพด้วย" รมว.เฮ้ง กล่าวในท้ายสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น