โฆษก กห. เผย"ประยุทธ์"เสียใจกับญาติและเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากร้อย 4204 ฉก.ทพ.42 ที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 3 นาย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565

โฆษก กห. เผย"ประยุทธ์"เสียใจกับญาติและเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากร้อย 4204 ฉก.ทพ.42 ที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 3 นาย




จากเหตุลอบวางระเบิดโดยกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ บ้านเมาะโง ม.5 ต.กระหวะ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อ วันที่ 16 มี.ค.65 ที่่ผ่านมา โดย พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า นรม.และ รมว.กห. ได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 ประสานให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาเป็นการเร่งด่วนและให้การดูแลต่อเนื่องไป จนกว่าสภาพร่างกายและจิตใจเป็นปกติ สำหรับผู้ที่เสียชีวิต ขอให้สนับสนุนร่วมประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติและให้การดูแลช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์อันสมควร



พร้อมกันนี้ ได้แสดงความห่วงใย ถึงเหตุความรุนแรงในพื้นที่ 3 จชต.ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ประชาชนบริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งต่อมามีหลายกลุ่มทางสังคมและญาติของผู้ได้รับผลกระทบ ออกมาประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงว่า เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง โดย พล.อ.ประยุทธ์’ ได้กำชับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท โดยเน้น ให้คุมเข้มคุ้มครองดูแลความปลอดภัยประชาชนต่อเนื่องกันไป ควบคู่กับ ให้ความสำคัญการพัฒนาพื้นที่แบบมีส่วนร่วมไปพร้อมกัน พร้อมย้ำว่า รัฐบาล ยังคงมุ่งมั่นและคงความพยายามที่จะยกระดับรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับครัวเรือนในพื้นที่ เพื่อลดเงื่อนไขและปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อกันและเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น