“สุชาติ” รมว.แรงงาน สั่งการข้ามประเทศจากซาอุ ฯ มอบ รอง สปส. “นันทชัย” ลงพื้นที่ตรวจระบบการรักษา รพ.ตามสิทธิ - Hospitel ดูแลผู้ประกันตนติดโควิค ด้วยความห่วงใย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565

“สุชาติ” รมว.แรงงาน สั่งการข้ามประเทศจากซาอุ ฯ มอบ รอง สปส. “นันทชัย” ลงพื้นที่ตรวจระบบการรักษา รพ.ตามสิทธิ - Hospitel ดูแลผู้ประกันตนติดโควิค ด้วยความห่วงใย


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการจากประเทศซาอุดิอาระเบียมอบหมายให้ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคม และ Hospitel ดูแลระบบจัดการรักษาให้ผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิดตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดการรักษา ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นตรวจเยี่ยมระบบการจัดการรักษาผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 ณ โรงพยาบาลเปาโลเกษตร โรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 และ Hospitel นาวาแกรนด์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธ์ โอมิครอน (Omicron) ที่กำลังระบาดทำให้มีผู้ประกันตนติดเชื้ออยู่ในขณะนี้เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ที่ผ่านมากระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้มุ่งให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนที่ติดเชื้อฯ ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล ตามสิทธิฯ ตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จากข้อร้องเรียนของผู้ประกันตนบางรายอาจไม่ได้รับการรักษาจากสถานพยาบาลโดยทันที ซึ่งเรื่องดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พร้อมจัดหาสถานพยาบาลให้ผู้ประกันตนได้เข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที


รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบ การจัดการรักษาผู้ประกันตนพร้อมให้กำลังใจผู้ที่ติดเชื้อในโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม และ Hospitel โดย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ฝากกำชับสถานพยาบาล ทุกแห่ง ให้ความร่วมมือดูแลรักษาผู้ประกันตนที่ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ในทันที และมีความพร้อมในการให้บริการแก่ผู้ประกันตนตั้งแต่ เข้ารับการรักษาจนสิ้นสุดการรักษาอย่างเต็มศักยภาพ หากโรงพยาบาลไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง สำนักงานประกันสังคมจะพิจารณาการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลว่าไม่เป็นไปตามสัญญาจ้าง หรือให้บริการที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดไว้ จะนำข้อมูลมาทบทวนการพิจารณาต่อสัญญาในปีต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกัน หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 6 และ กด 7 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น