รวบ! “สมาชิกเครือข่ายวิตตอง” แหกโค้งหลบหนีการจับกุม/ยึดของกลางมูลค่ากว่า50ล้านบาท/ผบช.ปส.ลั่น!อย่าหาว่าไม่เตือน! - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รวบ! “สมาชิกเครือข่ายวิตตอง” แหกโค้งหลบหนีการจับกุม/ยึดของกลางมูลค่ากว่า50ล้านบาท/ผบช.ปส.ลั่น!อย่าหาว่าไม่เตือน!


เมื่อวันที่10 พฤษภาคม 2567 เวลา13.30น. ณกองกับการ2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด2 อาคาร ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้วอ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แถลงจับกุมสมาชิก“เครือข่ายวิตตอง”ภายใต้การทำงานของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด อำนวยการโดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว, พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง และ พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.


บก.ปส.2 บช.ปส. อำนวยการโดย พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2.บช.ปส.,พ.ต.อ.พัฒนะ บูรณกลัศ รอง ผบก.ปส.2.บช.ปส.,พ.ต.อ.อุทิศ จันทะศรี รอง ผบก.ปส.2.บช.ปส.,พ.ต.อ.พชร โคตะ รอง ผบก.ปส.2.บช.ปส.,พ.ต.อ.ภวินทร์ ภานุมาส รอง ผบก.ปส.2.บช.ปส. ,พ.ต.อ.อัคควิทย์ กำแพงนิล ผกก.๒ บก.ปส.2, พ.ต.อ.ไพโรจน์ เขียวนรภัย ผกก.1 บก.ปส.2 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ก้องสกล ภูธร สว.กก.2 บก.ปส.2 , พ.ต.ต.ชัยรัตน์ ประสิทธิ์ สว.กก.2 บก.ปส.2


สืบเนื่องก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติดได้มีการจับกุม เครือข่ายผู้ลำเลียงยาเสพติดทางภาคอีสาน ที่พยายามลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในบริเวณกรุงเทพชั้นในซึ่งเป็นเครือข่ายวิตตองได้แล้วจำนวน6ครั้งด้วยกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่7 โดยการสกัดจับกุมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งจากการขยายผลและติดตามเป้าหมายมาโดยตลอดจนกระทั้งได้รับข้อมูลว่าเป้าหมายเดินทางขึ้นไปบริเวณริมแม่น้ำโขง โดยรถยนต์จำนวน2คัน มีลักษณะการลำเลียงรูปแบบขับรถยนต์เป็นขบวนมีรถยนต์ขับนำทางและต่อท้ายขบวน หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลก็ดำเนินการสะกดรอยตามเส้นทาง จนพบรถเป้าหมายที่ลำเลียงยาเสพติดเป็นรถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น Yaris สีบรอนด์เทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5กฬ 6401 กรุงเทพมหานคร (ป้ายทะเบียนรถคันอื่น) ขับเข้า


ปั้มน้ำมันปตท.คำปิง ถนนสุระนารายณ์ ทล.205 กม.151 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จว.ชัยภูมิ จึงเข้าสกัดรถดังกล่าวและขอตรวจค้น พบ 1. น.ส.ณัฐภัคฯ อายุ 36 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี (เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกยาเสพติด)2. นายณัฐพลฯ อายุ 26 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.หนองควายโซ อ.หนองแซง จว.สระบุรี (เป็นผู้โดยสารนั่งข้างคนขับรถบรรทุกยาเสพติด) ตรวจค้นในรถพบ ยาเคตามีน 50 ถุง น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัมยาไอซ์ 50 ถุง น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม แต่ในระหว่างการเข้าจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยกลุ่มเป้าหมายได้มีการโทรประชุมสายส่งสัญญาณ ทำให้รถยนต์นำทาง ยี่ห้อมิตซูปาเจโร สีขาว ที่เจ้าหน้าที่อีกชุดกำลังติดตามอยู่รู้ตัว รถยนต์คันดังกล่าวจึงได้เพิ่มความเร็วที่200กิโลเมตร/ชม. แต่เนื่องจากถนนมีเส้นทางเป็นที่ลาดชันเชิงเขาและมีลักษณะโค้ง จึงทำให้รถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักหลุดโค้ง และจับกุมได้ในเวลาต่อมาบริเวณริมทางหลวงถนนสุรนารายณ์ ทล.205 กม.123+800 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จว.ชัยภูมิทราบชื่อนายฐิติธรรม ฯ อายุ 37 ปี ที่อยู่ หมู่ 6 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี (เป็นผู้ขับขี่รถนำ),น.ส.สิริพร ฯ อายุ 21 ปี ที่อยู่ หมู่ 4 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.สระบุรี (เป็นผู้โดยสารนั่งข้างกับคนขับรถนำ) จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งสี่คน ซึ่งให้การรับว่าได้รับจ้าง 600,000 บาทลำเลียงจากบึงกาฬไปส่งแถวสระบุรี โดยได้รับมาเป็นค่าน้ำมันแล้ว 100,000บาท


ด้านพล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ได้ผู้ต้องหาที่เป็นสมาชิกของกลุ่มเครือข่ายที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าติดตามและอยู่ในขั้นตอนการขยายผล ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมและอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีอยู่หลายเคส ยอมรับว่ามีสมาชิกเครือข่ายดังกล่าวมีหน้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ในข้อมูลเชิงลึกแล้วเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามตัวได้ไม่ยาก พร้อมทิ้งท้ายฝากเตือนผู้กระทำผิดและกลุ่มมือปืนรับจ้างที่รับงานของเครือข่ายขบวนการดังกล่าวให้คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนลงมือกระทำความผิดเพราะ มันจะส่งผลได้ไม่คุ้มเสียซึ่งโทษอาจจะถึงขั้นประหารชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น