รมว.พม.แนะ อพม. นำองค์ความรู้ช่วย ปชช. ในชุมชน บริหารเงินในกระเป๋าให้อยู่ได้นานเท่านาน...S - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รมว.พม.แนะ อพม. นำองค์ความรู้ช่วย ปชช. ในชุมชน บริหารเงินในกระเป๋าให้อยู่ได้นานเท่านาน...S


เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานพิธีมอบเสื้อแก่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอบรมเสริมสร้างความรู้ทางการเงิน โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. และผู้แทนอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร เข้าร่วม ณ ห้องประชุมประชาบดี ชั้น 19 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กทม.



นายวราวุธ กล่าวว่า สำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) โรงรับจำนำของรัฐเพื่อสังคม เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อยและประสบปัญหาทางการเงินเฉพาะหน้า ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม อีกเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางการเงิน สำหรับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. เปรียบเสมือนคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง และคอยดูแลแต่ละชุมชนนั้น จะเป็นกลไกสำคัญของกระทรวง พม. ที่จะลงไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เฉพาะกลุ่มเปราะบางในแต่ละพื้นที่ วันนี้จึงได้มีการจัดงานพิธีมอบเสื้อแก่ อพม. และอบรมเสริมสร้างความรู้ทางการเงินให้แก่ อพม. ทั้ง 50 เขต ในกทม.




นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องการเงิน เพราะว่าหนึ่งในเรื่องที่ทางกระทรวง พม. ได้รับการร้องเรียนเข้ามาผ่านทางศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) นั้น เป็นเรื่องที่หารือกันมากที่สุดและเป็นปัญหามากที่สุดคือเรื่องรายได้ ดังนั้นการที่จะทำให้พี่น้องประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหารายได้เพิ่มหรือว่าการบริหารเงิน การประหยัดออมที่จะทำให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้นนั้น เป็นปัจจัยที่ตนคิดว่าจำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดองค์ความรู้เหล่านี้ให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละชุมชน เพราะว่าปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาเรื่องการเงินนำมาสู่ซึ่งความไม่สงบในครอบครัว ปัญหาการทะเลาะกัน มีความรุนแรงในครอบครัวและความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้น ปัญหาหลักๆ จะสืบเนื่องมาจากสภาพการเงินของในแต่ละครอบครัว ดังนั้นจึงจัดงานในวันนี้เพื่อมอบองค์ความรู้ให้กับ อพม. เพื่อที่จะได้ไปถ่ายทอดให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในแต่ละชุมชนและการบริหารการเงินนั้น จำเป็นจะต้องทำในขณะที่ยังมีเงินอยู่ เพื่อที่จะได้อยู่กับเราไปนานเท่านานและได้ช่วยดูแลกันต่อกันในชุมชน#ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #อพม #อบรมการเงิน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น