ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดอาคารเรียน “ปัญญานฤมิต”พร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2567 รร.บ้านนามกุย อำเภอทองผาภูมิ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดอาคารเรียน “ปัญญานฤมิต”พร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2567 รร.บ้านนามกุย อำเภอทองผาภูมิ


เมื่อวันนี้ (9 พฤษภาคม 2567) ดร.ชัยนนท์ นิลพัฒน์ ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เป็นประธานเปิดอาคารเรียน “ปัญญานฤมิต” ซึ่งเป็นอาคารที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 8,656,000 บาท ประเภทอาคารเรียน 105 ล/58(ข) ต้านแผ่นดินไหว 5 ห้องเรียน


ดร.ชัยนนท์ นิลพัฒน์ กล่าวว่า ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยท่านพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ ได้มอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ซึ่งอาคารเรียนที่พร้อม ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข มีห้องเรียนที่เพียงพอ สวยงาม อุปกรณ์ครบครัน มีครูครบชั้น ก็สามารถดึงดูดการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานมาเรียนได้ ซึ่งขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งยกเลิกครูเวร แต่ได้จัดสรรตำแหน่งนักการภารโรงมาให้กับทุกโรงเรียนอย่างครบถ้วน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นโรงเรียนเป็นของชุมชน ที่ชุมชนจะมีส่วนในการเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องดูแล ทรัพย์สินของโรงเรียน เพื่อให้ลูกหลานของคนในชุมชนได้ใช้อย่างมีความสุข



ด้านนายกิตติพงษ์ แสนพงษ์ ผอ.รร.บ้านนามกุย กล่าวว่า อาคารเรียนหลังนี้ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 แล้วเสร็จสัญญาการก่อสร้างในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นได้รับการสนับสนุนต่อเติมห้องเรียนอนุบาลด้านล่าง 2 ห้องเรียน จากบริษัท หจก.ธัญญ์นภัส คอนส์ทรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และขอบคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ที่ได้มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลเชิงนโยบาย และผลักดันให้โรงเรียนได้รับอาคารหลังนี้ พร้อมเสนอแนะการพัฒนาให้กับโรงเรียนบ้านนามกุย




นี่จึงเป็นที่มาและภาพความสำเร็จทำให้นักเรียนโรงเรียนบ้านนามกุยมีจำนวนที่เพิ่มมาขึ้นจากปี 2563 กว่า 3 เท่านั้นเอง จากโรงเรียนขนาดเล็กสู่โรงเรียนขนาดกลางที่มีคุณภาพ

ภาพ/ข่าว : นางสาววรางคณา ดอกกฐิน นักประชาสัมพันธ์ สพป.กาญจนบุรี เขต 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น