กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. จัดกิจกรรมให้คนตรัง เข้าชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว...S - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. จัดกิจกรรมให้คนตรัง เข้าชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว...S


เมื่อวันพฤหัสบดีที่  29  พฤษภาคม  2567  ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โลตัส จังหวัดพัทลุง นางสาวโสพิญฐ์  สุวรรณหงส์  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ สนง.พมจ.ตรัง  นำผู้สูงอายุและครอบครัว  จำนวน 200 คน เข้าชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ส่งเสริมคุณค่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว 


"หลานม่า"เป็นภาพยนตร์ไทยที่สร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลากหลายเจเนอเรชั่นมาอยู่ร่วมกันซึ่งนับวันจะหายไปจากสังคมไทย และช่วยส่งเสริมคุณค่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว  สนับสนุนโดยมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และมูลนิธิ 5 For All และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้มอบโอกาสให้กับผู้สูงอายุและเครือข่ายของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ เข้าชมภาพยนตร์ “หลานม่า” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด พร้อมให้ผู้สูงอายุที่เข้าชมภาพยนตร์ ได้อร่อยกับป๊อปคอรน์และเครื่องดื่มในขณะชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ฟรี อีกด้วย



กิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ เทศบาลตำบลนาตาล่วง เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อบต.ละมอ อบต.เขาไม้แก้ว  อบต.นาท่ามใต้ และ อบต.วังมะปรางเหนือ  ที่ได้อำนวยความสะดวกในการพาผู้สูงอายุในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม  องค์กรเครือข่ายด้านผู้สูงอายุ ได้แก่สมาชิกสมาคมข้าราชการบำเหน็จบำนาญกระทรวงสาธารณสุข สาขาจังหวัดตรัง และสมาชิกสมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ สาขาจังหวัดตรัง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  อีกทั้งทางด้านมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง  และโรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง ได้ให้การสนับสนุนยานพาหนะพร้อมพนักงานขับรถยนต์ในการเดินทางของผู้สูงอายุในครั้งนี้




ภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” ถือเป็นหนังที่สื่อถึงการส่งเสริมคุณค่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว  ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของหลานชายที่หวังรวยทางลัดด้วยการไปดูแลอาม่าที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย  จนสุดท้ายการดูแลอาม่าที่เริ่มต้นเพราะหวังรวย  ค่อยๆ เปลี่ยนให้หลานชายได้รู้ว่าความรักอันบริสุทธิ์ของอาม่านั้นมีค่ามากกว่าสมบัติชิ้นไหนๆ และนอกจากเรื่องราวอันซาบซึ้งระหว่างหลานชายกับอาม่า ที่น่าสนใจคือวิถีชีวิตและการเลือกปฏิบัติที่ลูกหลานคนจีนหลายบ้านต้องเผชิญ ซึ่งอาจไม่ได้มีตอนจบที่สวยงามแบบในภาพยนตร์  และที่สำคัญหนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  คำว่า "ครอบครัว" มีค่ามากกว่าเงิน



สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในวันนี้ จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว โดยในวันนี้อาจทำให้ลูกหลานผู้สูงอายุเกิดภาพสะท้อนของตนเองทำให้อยากกลับไปใกล้ชิดกับคนในครอบครัว และจะใช้ทุกเวลาเพื่อดูแลคนในครอบครัวได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น