เลขาฯ รมว.พม. รับหนังสือจาก "ทนายอนันต์ชัย " จี้ ตรวจสอบ "พ่อแม่ น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่...S - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เลขาฯ รมว.พม. รับหนังสือจาก "ทนายอนันต์ชัย " จี้ ตรวจสอบ "พ่อแม่ น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่...S


เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67 ที่กระทรวงการพัฒนาสังมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กทม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียนจาก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กรณีน้องไนซ์เชื่อมจิต ว่าบิดามารดากระทำผิด ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 หรือไม่




โดยนายธเนศพล กล่าวว่า ในนามของกระทรวง พม. ขอบคุณ ทนายอนันต์ชัย ที่กรุณาและส่งข้อมูลมาเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องเรียนว่าจุดเกาะเกี่ยวของกระทรวง พม. สำหรับเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิต มีอยู่จุดเดียวก็คือน้องไนซ์เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ ซึ่งยังอยู่ภายใต้การดูแลของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งกระทรวง พม. ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้ว ใน 2 ประเด็น ได้แก่ ข้อที่ 1 ให้ยุติการนำน้องไนซ์ไปหาประโยชน์ ส่วนข้อที่ 2 กระทรวง พม. ขอหารือร่วมกับครอบครัวของน้องไนซ์ ในการเลี้ยงดูเด็กให้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 เพราะฉะนั้น นี่คือ 2 ประเด็นหลักที่กระทรวง พม. ดำเนินการขอต่อศาลไป ส่วนด้านอื่นๆ กระทรวง พม. จะศึกษารายละเอียดต่างๆ ตามที่ทนายอนันต์ชัยได้นำเอกสารร้องเรียนมามอบให้ #ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ร้องเรียนลัทธิเชื่อมจิต #ทนายอนันต์ชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น